Mẫu SUV ‘full-size’ mới cập bến đại lý, ghế xoay 180 độ, có cả tủ lạnh, Ford Explorer ‘dè chừng’
Thị trường SUV hạng sang tại Trung Quốc đang nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của Lynk & Co 900 – mẫu xe đầu bảng mới nhất của thương hiệu trẻ tuổi Lynk & Co, trực thuộc tập đoàn Geely.
Không chỉ gây choáng ngợp bằng công nghệ “kịch kim”, mẫu SUV này còn khiến nhiều đối thủ Âu – Mỹ phải dè chừng nhờ mức giá khó tin: chỉ từ khoảng 1,05 đến 1,38 tỷ đồng.
Lynk & Co 900 không đơn thuần là một chiếc SUV 3 hàng ghế. Nó là một “salon di động” đúng nghĩa, với cấu hình ghế 2+2+2, trong đó hai ghế giữa có thể xoay ngược 180 độ – một tính năng độc nhất phân khúc. Chỉ với thao tác đơn giản, khoang cabin biến thành phòng họp mini, hay thậm chí là không gian sum họp gia đình trên những hành trình dài.
Nếu ngoại hình là thứ đầu tiên thu hút ánh nhìn, thì chiếc Lynk & Co 900 chắc chắn khiến người ta phải ngoái đầu. Phần đầu xe nổi bật với mặt lưới tản nhiệt LED có thể hiển thị thông điệp – một “màn hình” đúng nghĩa với 10.192 điểm sáng, tương tác theo ngữ cảnh. Đèn hậu cũng không kém phần mãn nhãn, với 2.400 bóng LED chạy ngang thân xe.
Chưa hết, màn hình trung tâm lên tới 30 inch độ phân giải 6K nằm giữa táp-lô như một rạp chiếu phim mini, trong khi hành khách phía sau còn có riêng màn hình trần 30 inch, cùng HUD thực tế ảo 95 inch – thứ từng chỉ xuất hiện trong xe concept hay máy bay chiến đấu.
Khoang nội thất Lynk & Co 900 là bữa tiệc công nghệ với chất liệu da Nappa, kim loại thật và hơn 42 hộc chứa đồ bố trí khéo léo khắp xe. Tủ lạnh 9 lít làm lạnh tới -6°C, ghế ngồi có thể tùy biến theo nhiều kiểu cấu hình, hệ thống treo khí nén tùy chọn nâng độ êm ái lên một tầm cao mới.
Động cơ hybrid 2.0T công suất 187kW (tương đương 250 mã lực) đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành, từ phố thị đến cao tốc. Khả năng cách âm khá ổn, dù gió có thể lọt vào cabin ở tốc độ cao – điểm yếu chung của SUV cỡ lớn. Tuy nhiên, hệ thống hỗ trợ lái như giữ làn, cruise control thích ứng và HUD đều hoạt động mượt mà, mang lại cảm giác cầm lái “nhàn tênh”.
Với mức giá chỉ từ khoảng 1,05 tỷ đến 1,38 tỷ đồng, Lynk & Co 900 đang tạo áp lực không nhỏ lên những cái tên như Mercedes GLS, BMW X7 hay thậm chí cả Lexus LX600. So với Aito M8 – một đối thủ nội địa, Lynk & Co 900 vẫn ngang giá, nhưng về kích thước và độ sang lại tiệm cận Aito M9 – chiếc SUV lớn nhất của Huawei.
Dĩ nhiên, không phải không có điểm trừ: hệ thống treo tiêu chuẩn có thể hơi cứng trên mặt đường xấu, và khối lượng công nghệ “dày đặc” dễ khiến người mới làm quen cảm thấy choáng ngợp.
Lynk & Co 900 không chỉ là một chiếc xe, mà là tuyên ngôn của ngành ô tô Trung Quốc trong hành trình bứt phá khỏi cái bóng “giá rẻ”. Đây là minh chứng cho một thế hệ SUV mới – đậm công nghệ, nhiều sáng tạo và đủ sức đối đầu sòng phẳng với các đối thủ đến từ châu Âu.