Subaru Outback 2026 lộ diện, 'lột xác' SUV hầm hố, thêm bản hybrid, Hyundai Santa Fe đang ‘run’
Từng là ‘dị nhân’ giữa rừng crossover đại trà với dáng wagon gầm cao, Subaru Outback bước sang chương mới đầy tham vọng: trở thành SUV đúng nghĩa.
Loạt hình ảnh nhá hàng mới đây hé lộ thế hệ thứ 7 của mẫu xe này, chuẩn bị ra mắt vào ngày 16/4 tới, đã hoàn toàn từ bỏ phong cách cũ để khoác lên mình bộ cánh cơ bắp, góc cạnh và sẵn sàng cho các cung đường khó nhằn nhất.
Khác với các bản nâng cấp nhẹ nhàng trong quá khứ, Outback 2026 là một cuộc đại tu toàn diện. Phần mũi xe hầm hố hơn, nắp capo cao, đèn pha LED tách đôi hiện đại và lưới tản nhiệt lớn – tất cả gợi nhớ đến Forester mới. Vòm bánh xe vuông vức, đuôi xe phẳng và trần xe cao giúp mở rộng không gian chứa đồ, biến chiếc Outback từ một mẫu wagon cao thành SUV cỡ trung đúng chuẩn.
Điều này có thể khiến những người yêu thích phong cách "lai" trước đây của Outback phải tiếc nuối. Tuy nhiên, trong một thị trường ngày càng ưu ái SUV thực thụ, Subaru có lẽ đã không còn lựa chọn nào khác nếu muốn đón đầu xu thế và giữ chỗ đứng vững chắc.
Teaser cho thấy phiên bản Wilderness – cấu hình off-road đỉnh nhất của dòng Outback – sẽ tái xuất với những điểm nhấn như chi tiết màu đồng, sơn xanh địa hình, lốp gai, khoảng sáng gầm cao và hệ thống kiểm soát địa hình X-Mode được nâng cấp.
Không chỉ để "làm màu", Wilderness là lời đáp trả rõ ràng từ Subaru trước làn sóng SUV off-road đến từ các đối thủ như Honda Passport TrailSport hay Ford Bronco Sport. Đây sẽ là quân bài chiến lược để hãng xe Nhật giữ vững vị thế trong phân khúc địa hình tầm trung vốn đang nóng lên từng ngày.
Cốt lõi của Outback 2026 là hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới, kết hợp giữa động cơ boxer 2.5L và mô-tơ điện 118 mã lực. Hệ thống này – từng xuất hiện trên Crosstrek hybrid ở Nhật và sắp có trên Forester mới – do Subaru phát triển chung với Toyota.
Điều đặc biệt là dù là hybrid, Outback vẫn duy trì hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cơ học – điều khiến các tín đồ off-road yên tâm. Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng Subaru sẽ điều chỉnh lại độ trễ của hộp số CVT – điểm yếu cố hữu từng khiến bản tăng áp 2.4L bị đánh giá "mạnh nhưng thiếu cảm xúc".
Khoang cabin của Outback 2026 cũng sẽ chứng kiến một cuộc "lột xác". Màn hình giải trí trung tâm lớn hơn, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin Starlink và gói hỗ trợ lái EyeSight sẽ được cập nhật. Dù bước vào thời đại công nghệ, Subaru vẫn có thể giữ lại các nút bấm vật lý – chi tiết nhỏ nhưng rất được lòng người dùng thích cảm giác điều khiển thật tay.
Nhìn rộng hơn, Subaru đang tìm cách đưa Outback "tiệm cận" với Forester và Ascent về tính đa dụng, đồng thời giữ lại ADN phiêu lưu đặc trưng. Việc "SUV hóa" không chỉ đơn thuần là thay đổi vóc dáng – mà là bước tái định vị đầy chiến lược.