Ô tô

Mẫu SUV điện mới ra mắt, dài hơn 5 mét, nội thất rộng rãi mạnh 536 mã lực, giá chỉ 1,4 tỷ đồng

Với thiết kế to lớn, động cơ mạnh mẽ tới 536 mã lực, cùng loạt công nghệ hiện đại ‘đắt xắt ra miếng’, chiếc SUV điện hạng sang này được kỳ vọng sẽ khuấy đảo phân khúc cao cấp, nơi Tesla, BYD hay Nio đang chiếm ưu thế.

Lột bỏ mọi lớp ngụy trang, Li Auto i8 hiện ra với dáng vóc hầm hố, đậm chất nam tính. Với chiều dài lên tới 5.085 mm, trục cơ sở đạt 3.050 mm, chiếc SUV này không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác mà còn hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi, đúng chuẩn một chiếc ô tô điện 6 chỗ hạng sang.

screenshot_1744859446

So với các “đồng hương” cùng phân khúc, i8 chọn hướng thiết kế trưởng thành hơn, bớt đi sự “kỳ dị” từng khiến Li Mega bị chê bai trước đó. Đây được xem là bước điều chỉnh chiến lược rõ ràng của hãng trong hành trình tái định vị dòng xe thuần điện.

Bên dưới vẻ ngoài thanh lịch là trái tim “cơ bắp” đến bất ngờ. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đi kèm hai động cơ điện riêng biệt phía trước và sau, giúp i8 đạt tổng công suất cực đại 536 mã lực (400 kW). Tuy tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 180 km/h, nhưng khả năng tăng tốc và vận hành vẫn thuộc hàng “khó nhằn” trong phân khúc.

screenshot_1744859483

Điểm sáng công nghệ khác chính là bộ pin NMC ba thành phần, cho phép mật độ năng lượng cao hơn so với pin LFP phổ biến. Điều này không chỉ giúp tăng tầm hoạt động mà còn giảm trọng lượng xe – yếu tố cực kỳ quan trọng với dòng SUV to lớn như i8.

Đặc biệt, i8 còn hỗ trợ sạc siêu nhanh 5C – công nghệ tiên tiến mà bất cứ người dùng xe điện nào cũng mơ ước. Với khả năng nạp năng lượng cực nhanh, người dùng sẽ không còn “sống chung với ổ cắm” quá lâu như trước nữa.

Một trong những chi tiết ít được chú ý nhưng lại rất đáng giá chính là cảm biến lidar đặt phía trên kính chắn gió trước. Đây là mảnh ghép quan trọng giúp hỗ trợ các hệ thống lái tự động cấp cao – thứ đang được xem là “vũ khí công nghệ” cho cuộc đua xe điện thông minh trong vài năm tới.

screenshot_1744859472

Tuy chưa công bố chi tiết cabin bên trong, nhưng với những gì Li Auto từng trang bị trên các mẫu xe cao cấp, giới thạo tin kỳ vọng nội thất i8 sẽ mang phong cách tối giản, đậm chất công nghệ và tràn ngập các màn hình tương tác.

Việc hồ sơ kỹ thuật và hình ảnh i8 bị MIIT (Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc) công khai trước giờ G tưởng chừng là “cú leak ngoài ý muốn”, nhưng lại vô tình tạo nên làn sóng chú ý khổng lồ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Với mức giá khoảng 400.000 Nhân dân tệ (~1,416 tỷ đồng), i8 nhắm thẳng vào phân khúc cao cấp – nơi mà khách hàng đang ngày càng khắt khe với cả hiệu suất lẫn công nghệ.

screenshot_1744859460

Sự xuất hiện của i8 không đơn thuần là “một mẫu xe mới”, mà là tuyên ngôn mạnh mẽ của Li Auto: hãng đã sẵn sàng bước vào cuộc đua điện hóa thực sự, chứ không còn chỉ là những bước thử nghiệm nửa vời.

Trong bối cảnh thị trường xe điện đang nóng hơn bao giờ hết, Li Auto i8 2025 là sự kết hợp đầy thuyết phục giữa thiết kế, hiệu suất và công nghệ. Không chỉ mang vóc dáng “kẻ dẫn đầu”, i8 còn sở hữu những điểm cộng khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Dự kiến ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải và chính thức mở bán vào tháng 7 tới, i8 hứa hẹn sẽ là cái tên “nóng nhất” mùa hè này trong phân khúc SUV điện hạng sang.