Tân binh Suzuki Fronx rò rỉ tại Việt Nam, ngoại hình đẹp, giá ‘siêu mềm’, quyết chiến Raize và Sonet
Một mẫu xe lạ mà quen – Suzuki Fronx bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội, hâm nóng đường đua phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ vốn đã chật chội với những cái tên như Toyota Raize và Kia Sonet.
Khi những tưởng đường phố đô thị Việt Nam đã đủ chật với những cái tên như Raize hay Sonet, Suzuki lại bất ngờ tung ra “nước đi lạ” với Fronx – một mẫu SUV/crossover nhỏ gọn, lần đầu lộ diện tại trung tâm kiểm tra khí thải ở Hà Nội. Dù chưa có bất kỳ công bố chính thức nào từ phía Suzuki Việt Nam, nhưng mọi tín hiệu đều cho thấy: giờ G cho Fronx đang đến rất gần.
Fronx vốn là cái tên quen mặt tại thị trường Ấn Độ, nhưng lại là điều mới mẻ tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, chỉ vài tháng trước, một phiên bản Fronx ngụy trang kín đáo cũng từng xuất hiện tại Indonesia, làm dấy lên tin đồn về ngày ra mắt tại khu vực. Và giờ đây, Việt Nam rất có thể sẽ là “bàn đạp” đầu tiên mà Suzuki chọn để giới thiệu mẫu xe này.
Được phát triển từ nền tảng của mẫu hatchback Baleno, nhưng Fronx lại khoác lên mình phong cách SUV đậm nét – góc cạnh, hiện đại và trẻ trung. Phần đầu xe mang DNA thiết kế của đàn anh Grand Vitara, nhưng không kém phần khác biệt với cụm đèn sương mù nổi bật trong hốc tam giác sắc sảo. Kích thước tổng thể của xe – dài 3.995 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm – gần như song song với Toyota Raize, hứa hẹn một cuộc đối đầu gay cấn.
Khoang cabin của Fronx không chỉ được chau chuốt về thiết kế mà còn đáp ứng tối đa nhu cầu công nghệ của người dùng trẻ: Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Vô-lăng mang hơi hướng của các dòng Suzuki hiện tại như Swift hay XL7, vừa quen thuộc vừa dễ làm quen.
Tại Ấn Độ, Suzuki Fronx có hai tùy chọn động cơ xăng:
Động cơ 1.0L Boosterjet tăng áp, kết hợp hybrid nhẹ, công suất 99 mã lực – đủ sức bứt phá trong phố.
Động cơ 1.2L K-Series hút khí tự nhiên, công suất 89 mã lực – tiết kiệm, vận hành mượt mà.
Tại Việt Nam, khả năng cao Suzuki sẽ chỉ phân phối bản số tự động để phù hợp thị hiếu người dùng đô thị.
Nếu Suzuki giữ đúng truyền thống “giá mềm, xe bền”, Fronx hoàn toàn có thể trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc. Theo nhiều nguồn tin, mức giá dự kiến của Fronx sẽ trên 500 triệu đồng – tức ngang ngửa Toyota Raize và Kia Sonet. Nhưng với ngoại hình bắt mắt, thương hiệu Nhật, cùng trang bị đáng giá, Fronx có thể tạo nên làn sóng mới trong xu hướng chọn xe đô thị gọn gàng nhưng vẫn đủ chất SUV.
Suzuki Fronx đang trong quá trình hoàn tất thủ tục kiểm định – tín hiệu rõ ràng cho một màn “chào sân” sắp tới tại Việt Nam. Dù nhà phân phối vẫn “án binh bất động”, nhưng không khí trong cộng đồng người yêu xe đã bắt đầu nóng lên. Liệu Fronx có thể tạo nên cú bật đủ mạnh để xô đổ vị thế của Raize hay Sonet? Câu trả lời sẽ có trong quý 2 năm nay.