Danh tính người phát minh ra bài tập về nhà và thi học kỳ, ý nghĩa thật sự khiến nhiều người bất ngờ
Bài tập về nhà được xem là nhiệm vụ người dạy giao cho học sinh, nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng. Việc kiểm tra này sẽ đánh giá được quá trình tiếp thu kiến thức của người học. Một số tài liệu ghi chép lại cho rằng, bài tập về nhà lần đầu xuất hiện vào năm 1905, do giáo viên người Ý – Roberto Nevilis nghĩ ra. Mới đầu, bài tập về nhà được xem là hình phạt cho học sinh.
Trong khi đó, thi học kỳ hiện nay vẫn đang gây tranh cãi về nguồn gốc, người phát minh. Nó là hình thức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh theo giai đoạn học kỳ hoặc cả năm. Việc làm này cũng giúp giáo viên nắm được mặt bằng kiến thức học sinh, xem hiệu quả việc dạy và học đến đâu.
Henry Fischel – nhà từ thiện và doanh nhân người Pháp được cho là người đã nghĩ ra nó vào thế kỷ 19. Ông tạo ra các kỳ thi để kiểm tra tổng thể kiến thức, năng lực sử dụng kiến thức của học sinh trong các môn học.
Thế nhưng, lại có ý kiến cho rằng người phát minh ra thi học kỳ không phải Henry Fischel của Pháp mà là Henry Fischel – một giáo sư người Mỹ gốc Đức, giảng dạy môn Ngôn ngữ và Văn hóa Cận đông ở Đại học Indiana. Thi học kỳ được ông nghĩ ra vào thế kỷ 20.
Thêm một kiến thức bổ ích khác, trường học được một nhà triết học nổi tiếng thời Hy Lạp tên Plato phát minh ra. Ông đã sáng lập Academy, ngôi trường đầu tiên trong lịch sử nhân loại vào năm 385 trước Công Nguyên. Chính Plato đã chủ trì ngôi trường cho đến khi ông qua đời.
Năm 529 Công Nguyên, Academy bị đóng cửa bởi Hoàng đế La Mã Justinian I. Lý do là vì vị hoàng đế lo sợ ngôi trường có nguồn gốc chủ nghĩa ngoại giáo sẽ là mối đe dọa với Cơ đốc giáo của mình.
Ai là người đặt tên cho Trái Đất? Ý nghĩa thật sự của tên gọi khiến nhiều người kinh ngạc
Trái Đất là từ dùng ta dùng để gọi hành tinh mình đang sống. Có bao giờ bạn thắc mắc ai đã đặt cho nó cái tên này, và cái tên xuất hiện từ khi nào?