Một chiếc Vespa độ nhẹ nhàng đã tiêu tốn hàng chục triệu đồng. Để có bản độ ấn tượng, lột xác so với nguyên bản thì chủ xe phải chi tối thiểu 100 triệu đồng. Một chiếc Sprint tại TP.HCM được chủ xe chi ra số tiền tương tự để lột xác với nhiều chi tiết đặc biệt.
Đầu tiên là màu sơn độc đáo, thuộc dạng hiếm có trong làng xe 2 bánh tại Việt Nam. Bản độ sở hữu màu sơn chuyển sắc gồm 3 màu: xanh đậm, xanh nhạt và tím. Các sắc thái màu thay đổi theo góc nhìn và ánh sáng. Việc sơn hoàn chỉnh 3 màu đòi hỏi sự kỳ công và tay nghề của thợ. Dàn áo tiêu tốn khoản tiền 10 triệu đồng.
Ở tay lái, chiếc Sprint được trang bị hàng loạt phụ kiện hàng hiệu như cặp tay phanh Brembo Corsacota 19, RCS 16, bao tay Daytona và gù Brembo. Ốp đầu đèn Zelioni giúp tăng tính thẩm mỹ cho bản độ. Cùm công tắc nguyên bản được thay thế bởi cùm tăng tốc Domino.
Đáng chú ý, hệ thống trợ lực trung tâm Ohlins TTX được lắp chìm vào dàn nhựa xe gọn gàng. Phần ghi-đông được bẻ cong về 2 bên, lấy cảm hứng từ phong cách xe đua drag. Theo chủ xe, ghi-đông này có độ cong vừa phải, tạo nên cảm giác phấn khích hơn khi lái nhưng không gây cảm giác mỏi tay.
Kỳ công nhất là hệ thống giảm xóc. Chủ xe đã hoán đổi giảm xóc Ohlins trước/sau của xe. Giảm xóc sau nguyên bản sẽ được lắp cho phía trước, sau khi đã thay thế toàn bộ lò xo, piston bên trong. Nấc điều chỉnh độ nảy của giảm xóc sau được tận dụng lại.
Giảm xóc trước được lắp cho phía sau và trang bị thêm bình dầu rời cùng nấc điều chỉnh nặng nhẹ. Toàn bộ quá trình hoán đổi này đều được thực hiện bởi thợ Việt.
Dàn chân sở hữu những trang bị hàng hiệu khác như kẹp phanh Brembo Moto3, mâm Yatch Club, ôp càng Maru và dây dầu Hel được bấm đầu Earls ở phía trước.
Ở phía sau, bản độ được trang bị kẹp phanh Anchor, mâm Primavera.
Vespa Sprint giữ nguyên trang bị động cơ I-get xy-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, dung tích 125 cc cùng hệ thống phun xăng điện tử; sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Chiếc xe được cải thiện đôi chút ở hiệu suất với bộ nồi độ của WF - một thương hiệu của Đài Loan. Phần ốp nồi cũng được thay mới. Ống xả nguyên bản của Vespa Sprint được giữ nguyên, chỉ thay phần cổ titanium.
Theo chủ xe, chi phí cho chiếc Vespa Sprint bản độ độc đáo này lên đến hơn 130 triệu đồng, chưa kể chi phí gia công lại giảm xóc, ghi-đông.
Ảnh: Zing
Satria 150 phiên bản độ đẹp điên đảo khiến tất cả kinh ngạc
(Techz.vn) Chiếc xe Satria 150 được bạn Lê Phước Hoàng đắp vào số tiền siêu to khổng lồ để nâng cấp diện mạo bên ngoài cùng các hiệu năng phụ mà sản phẩm zin không có được.