Ô tô

Mẫu SUV Trung Quốc mới ra mắt khiến Toyota Prado và Ford Explorer ‘toát mồ hôi’, giá rẻ bất ngờ

Trong cuộc đua xe điện tại Trung Quốc, thị trường ô tô sôi động bậc nhất thế giới, một ‘gã khổng lồ, mới vừa chính thức bước vào sân chơi.

Đó là Lynk & Co 900, mẫu SUV hybrid cắm sạc hàng đầu của thương hiệu Lynk & Co (Geely), vừa ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 1,08 tỷ đồng (289.900 nhân dân tệ).

screenshot_1745898174

Không phô trương hào nhoáng, nhưng Lynk & Co 900 lại sở hữu sức mạnh đáng nể lên tới 872 mã lực, điều hiếm thấy ở phân khúc SUV cỡ lớn. Xe được định vị là đối thủ trực diện của những tên tuổi lớn như Li Auto L9, Aito M9 hay Denza N9.

screenshot_1745898117

Lynk & Co 900 là kết quả hợp tác giữa Geely và Volvo, nhưng hiện tại thuộc quyền kiểm soát của Zeekr Technology. Mẫu SUV này sử dụng nền tảng kiến trúc SPA Evo – vốn nổi tiếng với độ linh hoạt và tối ưu khí động học. Dù dài tới 5,24 mét và trục cơ sở lên đến 3,16 mét, chiếc SUV này vẫn đạt hệ số cản gió chỉ 0,291 Cd, thấp hơn cả Li Auto L9.

screenshot_1745898185

Không chỉ rộng rãi, thiết kế ngoại thất của Lynk & Co 900 cũng tạo được dấu ấn nhờ cụm đèn LED định vị hình móng vuốt, mặt ca-lăng tích hợp màn hình ISD với 10.192 đèn nhỏ, tay nắm cửa ẩn, và cụm đèn hậu chạy ngang với 8 hàng đèn LED (tổng 2.400 bóng).

screenshot_1745898206

Bước vào bên trong, người dùng sẽ ấn tượng với màn hình trung tâm siêu rộng 30 inch độ phân giải 6K, được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 8295. Đồng hồ kỹ thuật số 12,66 inch, sạc không dây kép 50W, và cụm điều khiển đặt trên vô-lăng là những chi tiết mang đến trải nghiệm hiện đại.

Cấu hình ghế ngồi 2+2+2 cho phép hàng ghế thứ hai trượt tới 550 mm và xoay được 180 độ, trong khi hàng ghế thứ ba có thể điều chỉnh tựa lưng và tiến lùi 125 mm, điểm cộng lớn cho sự linh hoạt.

screenshot_1745898217

Lynk & Co 900 được trang bị hệ thống G-Pilot H5 (bản tiêu chuẩn) hoặc G-Pilot H7 (bản cao cấp) – tích hợp chip xử lý Nvidia Orin-X hoặc Nvidia Thor. Xe có thể tự hành trên đường cao tốc lẫn khu vực nội đô với tính năng NOA – Navigate On Autopilot.

Ba phiên bản động cơ mang lại lựa chọn đa dạng:

Bản tiêu chuẩn: 1.5L + 2 mô-tơ điện, tổng công suất 711 mã lực, phạm vi chạy điện 220 km (CLTC).

Bản giữa: 2.0L + 2 mô-tơ điện, công suất 724 mã lực, phạm vi điện 280 km.

screenshot_1745898227

Bản cao cấp nhất: 2.0L + 3 mô-tơ điện (trong đó hai ở trục sau), tổng công suất 872 mã lực, khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 4,3 giây, chạy điện 268 km, tổng quãng đường hỗn hợp đạt tới 1.443 km.

Mức giá công bố dao động từ 309.900 – 416.900 nhân dân tệ (khoảng 1,15 – 1,55 tỷ đồng), nhưng hiện đang được ưu đãi chỉ còn 289.900 – 396.900 nhân dân tệ (tương đương 1,08 – 1,42 tỷ đồng).

screenshot_1745898238

Với mức giá này, Lynk & Co 900 trở thành lựa chọn "đắt xắt ra miếng" trong phân khúc SUV hybrid tại Trung Quốc, không chỉ bởi thông số kỹ thuật vượt trội mà còn nhờ thiết kế khác biệt và tiện nghi đậm chất tương lai.