‘Dân văn phòng’ phải xem bài viết này, 5 điều cần làm giúp thăng quan tiến chức nhanh chóng
Dưới đây là 5 điều nhân viên văn phòng nên làm để điều chỉnh lại không gian làm việc, có thế mới dễ nhanh chóng thăng tiến.
1. Chọn chỗ ngồi có điểm tự vững chãi, tránh chỗ nhiều người qua lại
Ngồi chỗ nào trong phòng là câu hỏi của rất nhiều người, nếu bạn không phải ngồi theo sự sắp xếp của câp trên thì có thể chọn chỗ ngồi ở nơi vững chãi có điểm tựa phía sau, không khí hài hòa, thoải mái dễ chịu, tránh ngồi gần hành lang, lối đi nhiều người qua lại. Nếu ngồi ở đây quá lâu sẽ khiến bạn dễ bị tiểu nhân phá hoại, quá trình thăng chức gặp khó khăn.
2. Không nên đặt những vật sắc nhọn lên bàn làm
Nhiều người thường có thói quen đặt dao kéo sắc nhọn trên bàn làm việc hướng về phía mình sau khi sử dụng để gọt hoa quả hoặc cắt đồ ăn, tuy nhiên việc này lại âm thầm khiến phong thủy ở khu vực bạn bị ảnh hưởng tiêu cực. Lý do là các vật nhọn, sắc có thể mang theo sát khí, thuộc hành Kim, mà trong những tháng cuối năm trước Tết lại mang nhiều hành Thủy, Kim sinh vượng cho Thủy, trên đời những gì quá vượng đều không tốt nên dễ sinh ra điềm xấu, vận hạn.
3. Đặt những cây xanh bé xinh trên bàn làm việc
Để bàn làm việc được sống động và có không khí trong lành, bạn nên đặt cây xanh mini để mang lại nhiều sinh khí, giúp bạn có hứng thú khi làm việc hơn.
4. Chăm chỉ vận động bất cứ lúc nào
Thay vì ngồi lì một chỗ suốt vài tiếng đồng hồ để làm việc, bạn nên ra ngoài vận động nhẹ nhàng như đi bộ, khởi động các khớp cổ tay cổ chân, lưng, hông, cổ vai gáy để phòng chống các bệnh tật. Ngoài ra, lười vận động còn khiến không khí xung quanh bị thiếu lưu động, có tâm trạng tốt sẽ giúp công việc bạn được thuận lợi hơn.
5. Tránh không khí ô nhiễm
Chúng ta nên tránh để rắc thải bốc mùi, bẩn thỉu trên bàn làm việc, phải giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung, bởi nếu để lâu ngày sẽ khiến luồng uế khí gây ảnh hưởng tới trường khí phong thủy khu vực làm việc của bạn và cả không gian công ty.
*Thông tin trên chỉ là tham khảo.