Đường sắt vượt biển với 85 cây cầu, chạy tối đa tới 350km/h, áp dụng nhiều công nghệ thông minh
- Tỉnh nào ở Việt Nam không có cảng biển, cao tốc, đường sắt lẫn sân bay?
- Tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam và cả Đông Dương: Tàu lửa từng phải đi phà, bắc qua 2 cây cầu
- Tỉnh không có cảng, cao tốc, sân bay và đường sắt nhưng sở hữu cánh đồng điện gió đầu tiên ở ĐNA
- Tuyến đường sắt duy nhất của VN huy động 10 vạn người để xây dựng, đứng đầu nhóm đẹp nhất thế giới
Theo CGTN, đây là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển nhanh nhất của Trung Quốc, có tốc độ tối đa 350 km/h. Tuyến đường sắt này kết nối một loạt các thành phố lớn của tỉnh Phúc Kiến theo hướng chạy dọc theo bờ biển phía tây của eo biển Đài Loan bao gồm Phúc Châu, Phủ Điền, Tuyền Châu, Hạ Môn và Chương Châu.
Toàn tuyến có chiều dài 277 km, và chỉ mất khoảng 55 phút để di chuyển giữa ga đầu và ga cuối nhờ tốc độ thiết kế có thể lên đến 350km/h. Nó được xây dựng chạy dọc theo bờ biển bởi các phương án thi công đi theo đường bộ bị hạn chế bởi nhiều đồi núi.
Theo Tân Hoa Xã, đây là một siêu dự án khi phải xây dựng tới 85 cây cầu vượt qua các vịnh biển. Trong đó, những vịnh An Hải, Mi Châu, Tuyền Châu được các kỹ sư đánh giá là cực kỳ khó để xây dựng.
Tuyến đường sắt vượt biển này bắt đầu xây dựng vào năm 2017. Đây cũng được xem là tuyến đường sắt thông minh khi được áp dụng nhiều công nghệ thông minh như Internet kết nối vạn vật, hệ thống điện toán biên và thông tin địa lý, tiến thêm một bước nữa trong việc xây dựng giao thông thông minh tại quốc gia tỷ dân.
Tỉnh nào ở Việt Nam không có cảng biển, cao tốc, đường sắt lẫn sân bay?
Dù không có cảng biển, cao tốc, đường sắt lẫn sân bay nhưng nền kinh tế của tỉnh này vẫn đang phát triển bền vững và đi lên qua các năm.