Xiaomi đã giữ được danh hiệu “Thương hiệu smartphone số 1 Ấn Độ” với 15% thị phần kể từ năm 2017. Tuy nhiên, Samsung đã vượt qua Xiaomi vào quý 3/2020. Với nhiều thay đổi tích cực, Xiaomi đã giành lại vị trí dẫn đầu của mình vào năm 2021. Gần đây, một cuộc khảo sát thị trường mới cho thấy Samsung lại một lần nữa vượt qua Xiaomi về thị phần trong tháng 3/2022. Kết quả này cho thấy cuộc đua khốc liệt của 2 hãng sản xuất smartphone chưa bao giờ ngừng lại.
Giờ đây, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Một báo cáo của ngành công nghiệp smartphone năm 2019 tiết lộ Ấn Độ mua nhiều smartphone hơn cả Hoa Kỳ.
Vào tháng 3, Samsung đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán điện thoại thông minh tại Ấn Độ với 23% thị phần. Công ty này đứng thứ nhất trong quý 1/2022 nhờ bán được nhiều smartphone 5G hơn bất kỳ thương hiệu nào khác trong quý đầu tiên của năm. Lúc đó, thị phần của Xiaomi là 18%.
Đến tháng 3/2022, Counterpoint Research đã công bố báo cáo mới nhất cho thấy thị phần của Xiaomi tại Ấn Độ đã tăng lên 22%. Tuy nhiên, đối thủ Samsung vẫn giữ được thị phần ấn tượng với 27%. Đây là kết quả của riêng tháng 3.
Báo cáo chung toàn quý cho thấy Xiaomi vẫn là mẫu smartphone bán chạy hàng đầu tại Ấn Độ. Tuy nhiên, báo cáo riêng mỗi tháng là dấu hiệu cho thấy Xiaomi cần sửa chữa những sai sót của mình. Nếu không chịu cập nhật và cải tiến, người dùng có khả năng chuyển sang các thương hiệu mang tính cạnh tranh hơn.
Vượt Apple và OPPO, Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam
(Techz.vn) Với 22% thị phần, Xiaomi đã chính thức “vượt mặt” Apple và OPPO để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam.