Ô tô

Toyota corolla Cross giảm giá sốc gần 100 triệu đồng, gây áp lực lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos

Toyota corolla Cross giảm giá sốc gần 100 triệu đồng, gây áp lực lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos

Mẫu xe Toyota Corolla Cross đang được một đại lý ở khu vực miền Bắc chào bán với mức giá giảm 85 – 95 triệu đồng. Cụ thể, giá bán của bản G đã từ 755 triệu đồng hạ xuống còn 670 triệu đồng với ưu đãi giảm 85 triệu đồng. Mức giá này chỉ ngang ngửa với phiên bản Hyundai Creta Đặc biệt (690 triệu đồng) và Kia Seltos 1.6L AT Premium (689 triệu đồng). Trong khi đó, với mức giảm 95 triệu đồng, giá bán của bản HEV đã từ 955 triệu đồng giảm xuống chỉ còn 860 triệu đồng. Tuy nhiên, theo như tiết lộ của nhân viên tư vấn bán hàng thì mỗi phiên bản chỉ còn duy nhất 1 chiếc và đều được sản xuất năm 2022.

Toyota corolla Cross giảm giá sốc gần 100 triệu đồng, gây áp lực lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross tại nhiều đại lý ở khu vực miền Nam đang có mức giảm giá 75,5 – 95,5 triệu đồng với ưu đãi 10% lệ phí trước bạ. Do đây là ưu đãi mà đại lý tự đưa ra nên sẽ có giá trị khác nhau tùy theo lượng xe tồn kho và tình hình kinh doanh cụ thể của từng đại lý. Trong khi đó, chương trình ưu đãi chung mà mẫu xe Corolla Cross hiện được Toyota Việt Nam áp dụng trên toàn quốc đang là 50% lệ phí trước bạ.

Toyota corolla Cross giảm giá sốc gần 100 triệu đồng, gây áp lực lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2

Khi sức mua của thị trường ô tô Việt Nam giảm mạnh vì tình trạng suy thoái kinh tế thì việc Toyota Corolla Cross được giảm giá mạnh tay là hoàn toàn dễ hiểu. Không chỉ có vậy, Toyota Corolla Cross còn chịu thiệt thòi lớn vì là xe nhập Thái Lan nên không được Chính phủ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước như Hyundai Creta và Kia Seltos.

Toyota corolla Cross giảm giá sốc gần 100 triệu đồng, gây áp lực lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 3

Trong phân khúc SUV/Crossover hạng B và B+ tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross với doanh số 6.341 xe trong nửa đầu năm 2023 đang là mẫu xe bán chạy nhất. Xếp ở phía sau là Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V với doanh số lần lượt là 4.437 xe, 3.304 xe và 1.581 xe.

Toyota corolla Cross giảm giá sốc gần 100 triệu đồng, gây áp lực lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 4

Điểm nổi bật của Toyota Corolla Cross so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V là mẫu xe của Toyota sở hữu các công nghệ an toàn và trang bị tiện nghi ấn tượng. Những trang bị đáng chú ý trên Toyota Corolla Cross có thể kể tới gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với nhiều tính năng tiên tiến nhất phân khúc, cửa sổ trời, màn hình lớn phía sau vô-lăng, đèn chiếu sáng LED… cùng tùy chọn động cơ hybrid.

 

Giá lăn bánh Hyundai Accent đầu tháng 8/2023 rẻ ngỡ ngàng, Toyota Vios và Honda City 'lâm nguy'

Toyota Vios và Honda City chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn để chạy đua doanh số với Hyundai Accent bởi mẫu sedan của hãng xe Hàn Quốc đang có giá lăn bánh cực kỳ hấp dẫn.