Ô tô

Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10

Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10

Mẫu xe Suzuki Ciaz (cùng phân khúc với Toyota Vios) màu đen, sản xuất năm 2022 mới đây vừa được một đại lý ở khu vực miền Trung chào bán với giá chỉ 415 triệu đồng. So với giá niêm yết ở mức 534,9 triệu đồng thì mức giá thực tế này đang rẻ hơn tới 119,9 triệu đồng. Thậm chí, giá bán này còn rẻ hơn so với bản cao cấp nhất của các mẫu xe hạng A là Hyundai Grand i10 (455 triệu đồng) hay Kia Morning (439 triệu đồng). Tuy nhiên, theo như đại lý này thì ưu đãi chỉ được áp dụng cho một chiếc duy nhất. Trong khi đó, tại một đại lý ở Lâm Đồng thì Suzuki Ciaz sản xuất năm 2022 đang có giá bán thực tế là 464,9 triệu đồng sau khi được giảm 70 triệu đồng.

Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 ảnh 1

Lưu ý rằng đây là chương trình ưu đãi riêng do đại lý tự đưa ra. Trong khi đó, ưu đãi mà phía Suzuki Việt Nam áp dụng chung chỉ có chương trình 0% lãi suất trong 6 tháng với Ciaz sản xuất năm 2022, tương đương 15 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng sẽ được tặng phiếu nhiên liệu 100L, tương đương 10 triệu đồng nếu mua Suzuki Ciaz sản xuất năm 2023. Do là một mẫu xe được nhập từ Thái Lan nên Suzuki Ciaz không được Chính phủ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent – vốn là các mẫu xe lắp ráp trong nước.

Ngoài Ciaz thì nhiều mẫu xe khác của Suzuki Việt Nam cũng đang được giảm giá sập sàn, ví dụ như Suzuki XL7 sản xuất năm 2022 giảm 70 triệu đồng hay Suzuki Ertiga Hybrid AT sản xuất 2022 giảm 100 triệu đồng tại đại lý.

Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, lạm phát và lãi suất tiêu dùng tăng cao như hiện tại, giảm giá sâu là giải pháp tình thế được nhiều đại lý ô tô áp dụng. Trong cùng phân khúc sedan hạng B với Suzuki Ciaz thì Nissan Almera cũng đang đại hạ giá với mức giảm 80 triệu đồng. Trong khi đó, các mẫu xe Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios có mức giảm giá ít hơn nhưng lại được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 ảnh 2
Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 ảnh 3

Suzuki Ciaz đang được phân phối tại thị trường Việt Nam là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) đã được trình làng từ năm 2020. Tới đầu năm 2022, mẫu sedan hạng B này nhận được một số thay đổi nhẹ về ngoại hình với bộ tem thể thao ở bên hông. Trong khi đó, những trang bị ngoại thất trên xe vẫn được giữ nguyên với bộ mâm đa chấu 16 inch, đèn chiếu sáng LED. Ngay từ nhà máy, mẫu xe này đã được dán sẵn phim cách nhiệt.

Bên trong cabin, Suzuki Ciaz được trang bị màn hình Android kích thước 9 inch với ưu điểm là khả năng tuỳ biến cao, mang đến nhiều ứng dụng. Ngoài ra, màn hình này còn kết hợp hệ thống camera hành trình trước/sau của Vietmap được gắn sẵn lên xe. Camera hành trình đã được tích hợp các tính năng như cảnh báo giao thông hay khoảng cách tới xe phía trước, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo lệch làn. Những trang bị đáng chú ý khác trên mẫu xe “chung mâm” với Toyota Vios còn có ghế bọc da, điều hoà tự động, hệ thống đề nổ bằng nút bấm… biến Suzuki Ciaz trở thành một món hời khi được giảm giá rẻ hơn cả Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 ảnh 4
Đối thủ cứng của Toyota Vios hạ giá sập sàn 120 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 ảnh 5

Suzuki Ciaz sử dụng động cơ dung tích 1.4L với công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Đáng tiếc là mẫu xe đối thủ của Toyota Vios lại không được trang bị 2 túi khí phía trước cũng như hệ thống cân bằng điện tử.

Dù vậy, với mức giá ưu đãi rẻ hơn cả Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì đây vẫn là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc với khách Việt.

 

Honda CR-V 2024 trình làng với giá từ 679 triệu đồng, sẵn sàng ‘phân cao thấp’ với Mazda CX-5

Vị thế của Mazda CX-5 có thể sẽ ‘lung lay’ trong thời gian tới vì Honda CR-V 2024 vừa chính thức được trình làng với mức giá rất cạnh tranh.