Khám phá mới

Tiết lộ quốc gia duy nhất trên thế giới chỉ có 1 con muỗi, vén màn lý do đặc biệt phía sau

Tiết lộ quốc gia duy nhất trên thế giới chỉ có 1 con muỗi, vén màn lý do đặc biệt phía sau

Vì đặc tính riêng, ở những xứ lạnh như Greenland, Scotland, Na Uy hay Đan Mạch có rất ít côn trùng gây hại. Iceland cũng là một quốc gia lạnh, nơi đây đặc biệt hơn các láng giềng khi còn không hề có bóng dáng của muỗi.

quoc-gia-khong-co-muoi-3-1688553746.jpg
 

Trang Business Insider cho biết, Iceland từng tuyên bố mình là quốc gia không có muỗi. Con muỗi duy nhất tồn tại ở đất nước này hiện đang được ngâm rượu ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quốc gia. Nó được một nhà khoa học bắt được trên chuyến bay từ những năm 1980. Vậy lý do gì để Iceland không có muỗi?

quoc-gia-khong-co-muoi-1-1688553746.jpg
 

Ở Bắc Cực, đặc biệt là Greenland có rất nhiều ao cạn. Đây là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi nảy nở. Đáng sợ hơn, đất nước này có một con muỗi siêu to, có thể hạ gục cả tuần lộc nhỏ. Khí hậu ngày càng nóng lên, ao cạn ngày càng xuất hiện nhiều nên muỗi ngày càng nhiều.

quoc-gia-khong-co-muoi-2-1688553746.jpg
 

Tuy nhiên, tại Iceland lại không hề có ao cạn. Không có môi trường, muỗi coi như bị diệt đường sinh sản. Cùng với đó, xứ sở Băng Đảo có sự thay đổi khí hậu nhanh chóng nên muỗi không thể hoàn thành vòng đời của chúng.

Ngoài ra, muỗi không thể bay đến Iceland vì đất nước này nằm quá tách biệt với các đại lục địa. Họ không có gia súc chăn nuôi, các tuyến đường hàng hải thì cách xa nhau nên muỗi cũng gặp khó trong di chuyển.

quoc-gia-khong-co-muoi-4-1688553746.png
 

Trong tương lai, Trái Đất nóng lên có thể khiến các loài côn trùng có cơ hội sinh sôi nảy nở thuận lợi hơn. Danh hiệu đất nước duy nhất trên thế giới không có muỗi của Iceland cũng có thể bị lung lay.

 

Sự thật kinh dị về nàng tiên cá mà truyện cổ tích giấu kín, những ai nhìn thấy đều ám ảnh cả đời

Không hề lung linh như trên sách vở, phim ảnh, nàng tiên cá vốn là một sinh vật quái dị, hình thù kỳ lạ khiến bất cứ ai nhìn thấy đều phải rùng mình.