Ngày nay thị trường máy chiếu đang bị lấn át bởi TV độ phân giải cao và màn hình lớn khiến cho các hãng sản xuất phải dần từ bỏ nó.
Mới đây, thương hiệu Mitsubishi Electric của Nhật Bản đã chính thức thông báo về việc rời bỏ thị trường này, sau một thời gian hoạt động kém hiệu quả với lợi nhuận thu được không như mong đợi.
Theo thông báo của Mitsubishi, tất cả các dòng máy chiếu dành cho thị trường gia đình và chuyên nghiệp của họ sẽ không còn được phát hành ra thị trường nữa. Và để hỗ trợ các khách hàng cũ, hãng điện tử Nhật Bản vẫn tiếp tục chế tạo các phụ kiện và đèn thay thế cho tới tháng 3 năm 2019. Đây là một động thái đáng khen và đúng với tinh thần kinh doanh quen thuộc của các thương hiệu đến từ xứ sở mặt trời mọc.
Không chỉ máy chiếu, các mảng kinh doanh hiển thị khác của Mitsubishi hiện đang gặp nhiều khó khăn, và việc đóng cửa các mảng kinh doanh này sẽ diễn ra trong tương lai gần, nhằm đảm bảo cho sự tồn tại của công ty.
“Đây là một trong những lĩnh vực rất cạnh tranh. Vòng đời phát triển sản phẩm được rút lại rất ngắn, do đó bạn phải cung cấp các sản phẩm mang tính sáng tạo với một quỹ thời gian nhỏ để nghiên cứu và phát triển.”
Chi phí nghiên cứu và phát triển hiện nay là một gánh nặng đối với Mitsubishi cùng hầu hết các thương hiệu điện tử. Sự phát triển quá nhanh của các công nghệ mới khiến cho nhiều sản phẩm trở nên lạc hậu ngay sau khi ra mắt.
Hy vọng với động thái mới nhất, Mitsubishi sẽ cải thiện tình hình kinh doanh và sớm trở lại cuộc đua trong một tương lai gần. Có thể bắt đầu với một chiếc điện thoại thông minh chẳng hạn.
Đọc thêm : Mitsubishi Đứng Đầu Danh Sách Những Chiếc Xe Kinh Tế Nhất Nước Mỹ