Thể thao

Đối diện nguy cơ phá sản, Barca buộc phải bán Gundogan cho MU với giá rẻ khó tin?

Đối diện nguy cơ phá sản, Barca buộc phải bán Gundogan cho MU với giá rẻ khó tin?

Barcelona đang đối mặt với nguy cơ mất Gundogan, cầu thủ mà họ đã chiêu mộ miễn phí từ Man City vào mùa hè này. Theo các nguồn tin từ Tây Ban Nha, hợp đồng của tiền vệ người Đức có một điều khoản đặc biệt, cho phép anh rời khỏi Barca nếu không được đăng ký trước trận đấu với Getafe vào ngày 14/8   .

Gundogan đã từ chối gia hạn hợp đồng với Man City để thực hiện ước mơ thi đấu cho Barca. Tiền vệ người Đức đã ký hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Nou Camp vào ngày 26/6 vừa qua, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính, Barca chưa thể đăng ký được Gundogan cũng như các tân binh khác.

Đối diện nguy cơ phá sản, Barca buộc phải bán Gundogan cho MU với giá rẻ khó tin?
Gundogan đối diện nguy cơ rời Barca chỉ sau 2 tháng.

Nếu Gundogan ra đi theo dạng tự do, Barca sẽ phải trả cho anh 10 triệu euro tiền lương cho năm đầu tiên theo hợp đồng. Đây là một khoản chi phí lớn mà Barca không muốn phải gánh chịu. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan mới chỉ đăng ký được 13 cầu thủ cho La Liga 2023/24.

Theo truyền thông châu Âu, Man United, Bayern Munich và một số ông lớn tại Saudi Arabia đang quân tâm tới tương lai của Gundogan. HLV Ten Hag của MU vẫn đang trong quá trình nâng cấp hàng tiền vệ và Gundogan sẽ là cái tên cực kỳ chất lượng để thi đấu bên cạnh Casemiro hay Mason Mount. Dẫu vậy, khả năng để "Quỷ đỏ" sở hữu tiền vệ người Đức là rất thấp do tính chất thù địch giữa CLB và Man City. Hiện tại, Gundogan được định giá 20 triệu bảng theo Transfermakt.

Đối diện nguy cơ phá sản, Barca buộc phải bán Gundogan cho MU với giá rẻ khó tin?
Trong quá khứ, tiền vệ người Đức tiết lộ từng được Man United theo đuổi khi còn thi đấu tại Dortmund.

Bên cạnh đó, Barca cũng sẽ không dễ dàng để Gundogan ra đi. Để giải quyết tình hình, đội chủ sân Nou Camp đã bán bớt các cầu thủ như Ousmane Dembele và Franck Kessie để giảm quỹ lương. Ngoài ra, chủ tịch Joan Laporta cũng sẵn sàng bán 16% cổ phần của Barca Studios trị giá 65 triệu euro cho một công ty đầu tư của Đức. Mục tiêu của Laporta là tuân thủ luật công bằng tài chính của La Liga và giữ được các ngôi sao của Barca.

Barca sẽ có trận ra quân La Liga vào cuối tuần này. Thầy trò HLV Xavi sẽ gặp áp lực rất lớn để kịp đăng ký Gundogan trước khi trận đấu diễn ra. Vừa qua, tiền vệ người Đức cũng đã ra sân trong chiến thắng 4-2 của Barca trước Tottenham ở cúp Joan Gamper.

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ ILKAY GUNDOGAN

 

Tin chuyển nhượng sáng 9/8: Harry Kane chốt tương lai; Đội trưởng MU lọt tầm ngắm của Real Madrid?

Tin chuyển nhượng sáng hôm nay 9/8: Harry Kane ra quyết định về tương lai; Hojlund muốn noi gương Ronaldo; Liverpool gửi lời đề nghị thứ 3 cho Lavia; Tin chuyển nhượng MU mới nhất.