Đời sống

Cô gái Việt sinh năm 2000 là thủ khoa đầu ra trường đại học ở Trung Quốc, thành tích quá đáng nể

Cô gái Việt sinh năm 2000 là thủ khoa đầu ra trường đại học ở Trung Quốc, thành tích quá đáng nể

Lê Thị Thủy Ngân sinh năm 2000, sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên là một trong những gương mặt du học sinh tiêu biểu tại Trung Quốc. Mới đây, thông tin cô nàng genZ tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ngành tiếng Anh quốc tế của Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Hoa Đông với số điểm GPA 3,91/4 đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, thán phục. 

Tiếp xúc với tiếng Trung từ khi theo học lớp 10 tại Trường THPT chuyên Thái Nguyên, Ngân gặp khá nhiều khó khăn lúc đầu trong việc nhớ mặt chữ. Thế nhưng, thay vì nản lòng thì cô nàng lại quyết tâm chinh phục thứ ngôn ngữ phức tạp này. Ngân chia sẻ: "Để học từ mới, mình phải tra từ điển, học quy tắc viết, chép nhiều lần vào vở, vừa viết, vừa đọc đến khi thuộc lòng rồi mới chuyển sang từ khác".

Nhờ quá trình tự học chăm chỉ mà năm lớp 12, Ngân đã đạt chứng chỉ HSK6 - cấp độ cao nhất của kỳ thi năng lực hán ngữ quốc tế. Trượt học bổng du học Trung Quốc khi vừa học xong lớp 12, Ngân theo học ngành tiếng Trung thương mại của Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội) và nhanh chóng đoạt học bổng du học tại Trường ĐH Sư phạm Hoa Đông ngay khi hoàn thành năm nhất đại học. 

Chuyển sang môi trường giáo dục hoàn toàn mới, học tập bằng thứ ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ nhưng Ngân không nản lòng mà càng nỗ lực hơn. Nữ sinh sinh năm 2000 sau khi tốt nghiệp thủ khoa vẫn chưa muốn đi làm ngay mà vẫn tiếp tục vừa học vừa làm tự do, trau dồi bản thân nhiều hơn nữa. 

Trưởng phòng Giáo dục quốc tế, Trường ĐH Sư phạm Hoa Đông là bà Huang Meixu đã dành lời khen có cánh cho cô sinh viên Thủy Ngân: "Thủy Ngân đã thể hiện niềm đam mê và nỗ lực rất nhiều trong học tập. Ngân có tính cách rất hòa nhã và thân thiện, điều này gây ấn tượng với các giảng viên và bạn bè trong trường. Ngân luôn tự tin giao tiếp và thể hiện bản thân bằng tiếng Trung. Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Ngân tiếp tục học tập chăm chỉ trong tất cả các khóa học trực tuyến và đã đạt thành tích xuất sắc trong một số cuộc thi hùng biện tiếng Trung do trường tổ chức và giành được giải thưởng".

 

Thái độ lạ của Hồ Ngọc Hà trước nghi vấn nhận cát xê 4 tỷ để làm HLV The New Mentor

Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ 'hét giá' cát xê quá mức nếu như tin đồn này là thật.