Ô tô

Hyundai giảm giá loạt xe hot giữa tháng 4: Accent, Creta, Santa Fe bất ngờ ‘tụt sâu’ không báo trước

Từ ngày 15/4/2025, thị trường ô tô Việt bất ngờ nóng rực khi Hyundai Thành Công tung đợt ưu đãi lớn cho hàng loạt mẫu xe ăn khách, trải dài từ hạng A đến SUV hạng D.

Trong bối cảnh sức mua có dấu hiệu chững lại sau quý I, động thái giảm giá lần này được xem là “cú hích” mạnh mẽ để kích cầu, đồng thời tạo sức ép không nhỏ lên các đối thủ trong cùng phân khúc.

Không phải những mẫu xe kén khách hay cần dọn kho, mà lần giảm giá này Hyundai “động” cả vào những cái tên đình đám, như Accent, Creta hay Santa Fe – vốn là những mẫu xe trụ cột trong bảng doanh số của hãng.

screenshot_1744881611

Cụ thể:

Accent - mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai được ưu đãi trên toàn bộ phiên bản, với mức giảm từ 30,7 – 47,8 triệu đồng, tuỳ nơi đăng ký.

Creta - SUV đô thị hút khách cũng được giảm giá cả ba phiên bản, từ 42 – 58,7 triệu đồng.

Đặc biệt, Santa Fe - mẫu SUV 7 chỗ "quốc dân" được ưu đãi mạnh tay nhất với mức giảm lên tới 114,7 triệu đồng.

screenshot_1744881585

Không chỉ vậy, các mẫu như Stargazer X, Elantra, Custin và Grand i10 cũng nằm trong danh sách “xả hàng”, cho thấy Hyundai không phân biệt phân khúc mà đang tổng lực kích cầu.

Dù không trực tiếp cắt giá niêm yết, nhưng Hyundai áp dụng mức ưu đãi tương đương 70% lệ phí trước bạ, hình thức quen thuộc nhưng đánh trúng tâm lý người mua – bởi phí trước bạ là khoản chi phí ngay trước mắt khi xuống tiền mua xe.

Điều đáng lưu ý là không phải phiên bản nào cũng được hưởng ưu đãi, và giá trị cụ thể còn phụ thuộc vào nơi đăng ký xe, tạo nên sự chênh lệch đáng kể giữa các tỉnh thành. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều hãng khác vẫn đang "án binh bất động", đây được xem là bước đi táo bạo giúp Hyundai chiếm thế chủ động.

screenshot_1744881532

Kết thúc quý I/2025, Hyundai đã giao 11.474 xe ra thị trường, đứng top 3 hãng xe bán chạy nhất, chỉ sau Toyota và VinFast. Những cái tên góp công lớn bao gồm Accent (2.034 chiếc), Tucson (1.925 chiếc) và Creta (1.210 chiếc).

Tuy vậy, thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn “trũng” sau Tết – thời điểm sức mua thường giảm. Việc Hyundai tung ưu đãi diện rộng lúc này có thể là chiến lược giữ nhịp doanh số, đồng thời tận dụng đà tăng trưởng đầu năm để tạo bứt phá trong quý II.

Ngoài ra, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, giảm giá không chỉ là cách để đẩy hàng, mà còn là cách giữ vị thế – đặc biệt với các dòng xe chủ lực như Accent hay Santa Fe vốn đang bị “bám đuôi” sát nút bởi nhiều đối thủ.

screenshot_1744881563

Việc Hyundai “nổ phát súng” đầu tiên trong cuộc đua giảm giá đầu quý II chắc chắn sẽ tạo ra áp lực lan tỏa. Các hãng xe khác như Kia, Toyota, thậm chí là VinFast, có thể sẽ không thể “ngồi yên” nếu không muốn bị hụt hơi trong cuộc đua doanh số.

Tuy nhiên, mặt trái của cuộc chơi này là biên lợi nhuận bị siết lại, đặc biệt đối với những mẫu xe đã được lắp ráp trong nước với chi phí sản xuất cố định.

Chương trình ưu đãi toàn diện lần này không đơn thuần là chiến dịch “xả hàng”, mà là một lời tuyên bố rõ ràng từ Hyundai: họ muốn giữ chắc vị trí top 3 và sẵn sàng chơi lớn để làm điều đó.