Giảm sâu 120 triệu, Kia Carnival máy xăng vẫn ‘lép vế’ trước Hyundai Custin và Innova Cross
Trong khi nhiều mẫu xe đang rục rịch tăng giá theo biến động thị trường, Kia Carnival phiên bản máy xăng đời cũ lại đang bước vào đợt ‘xả hàng’ mạnh tay nhất từ trước tới nay.
Một số đại lý tại Hà Nội hiện rao bán Carnival 3.5G Premium 7S VIN 2024 với mức giảm lên tới 120 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống còn 1,639 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với mức niêm yết ban đầu là 1,849 tỷ đồng.
Đáng chú ý, đây là một trong số ít những mẫu Carnival còn sử dụng động cơ xăng V6 3.5L, khi toàn bộ dòng xe đã chuyển sang máy dầu và hybrid từ bản facelift ra mắt tháng 9/2024.
Việc giảm giá sâu cho thấy áp lực giải phóng hàng tồn tại các đại lý, đồng thời phản ánh mức độ quan tâm không cao đối với bản máy xăng, vốn được xem là "khác lạ" trong thời điểm người tiêu dùng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu hơn sức mạnh động cơ.
Carnival 3.5G Premium 7S tiêu thụ trung bình 9,5 lít/100 km đường hỗn hợp, và có thể lên tới 13,5 lít/100 km trong đô thị. Với giá xăng hiện nay, đây là con số khiến không ít khách hàng phải cân nhắc lại nếu đặt bài toán chi phí vận hành lên hàng đầu.
Tuy nhiên, cần thẳng thắn rằng không phải ai cũng quay lưng với phiên bản xăng V6. Mẫu xe này vẫn thu hút một tệp khách hàng riêng, những người đặt cảm giác lái và sự bốc đầu máy lên trên yếu tố tiết kiệm.
Với công suất 269 mã lực và mô-men xoắn 331 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, Carnival máy xăng mang lại trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, mượt mà mà các bản máy dầu khó sánh kịp. Mặc dù ngoại hình không còn theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất, Carnival 3.5G Premium 7S vẫn giữ được nét sang trọng và đồ sộ vốn có của một mẫu MPV hạng D.
Về trang bị, phiên bản này không hề thua kém những người anh em đời mới. Nội thất xe vẫn sở hữu cặp màn hình đôi 12,3 inch cho cụm đồng hồ và giải trí trung tâm, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 12 loa Bose, điều hòa tự động 3 vùng, hai cửa sổ trời toàn cảnh, cùng với hàng ghế thương gia rộng rãi cho cảm giác di chuyển không kém gì một chiếc SUV cao cấp.
Ngoài ra, bản Premium còn tích hợp các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao như hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ – những tính năng hiện diện cả trên bản Signature máy dầu mới.
Tuy vậy, bài toán về giá vẫn là điểm khiến nhiều người phân vân. Ngay cả khi đã giảm 120 triệu, Carnival máy xăng vẫn có giá cao hơn tất cả các phiên bản Carnival máy dầu mới đang được phân phối, trong đó bản cao nhất 2.2D Signature hiện chỉ dừng ở mức 1,589 tỷ đồng (chưa bao gồm ưu đãi).
Mức chênh lệch này cho thấy người mua phiên bản xăng không chỉ phải đánh đổi về mẫu mã mà còn về chi phí, dù bù lại là cảm giác lái mạnh mẽ hiếm thấy trong phân khúc MPV.
Bên cạnh Carnival máy xăng, các đại lý cũng đang có động thái kích cầu nhẹ cho dòng xe mới. Cụ thể, phiên bản hybrid đang được giảm giá khoảng 50 triệu đồng, trong khi bản máy dầu giảm nhẹ 20 triệu.
Với mức ưu đãi này, giá khởi điểm của Carnival facelift đã xuống mức 1,279 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc và cho thấy sự linh hoạt trong chính sách bán hàng của Kia Việt Nam.