Ô tô

Ra mắt SUV 7 chỗ, kích thước ‘đô con’, thiết kế góc cạnh, ‘lật đổ’ Ford Everest và Toyota Fortuner

Khi Ford Everest và Toyota Fortuner đã trở thành biểu tượng trong phân khúc SUV 7 chỗ khung rời tại Đông Nam Á, thì sự xuất hiện của MG D90 như một lời thách thức trực diện.

Không rầm rộ chiêu trò, không vội vàng truyền thông, MG chọn cách “lặng lẽ mà gây tiếng vang” với một sản phẩm được trang bị tận răng, động cơ mạnh mẽ và nội thất ngỡ tưởng chỉ có trên SUV hạng sang.

screenshot_1744358582

Không còn là thương hiệu "xe đô thị giá mềm", MG đang từng bước định vị lại hình ảnh với D90 – mẫu SUV đầu tiên của hãng tại Philippines sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp, cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 500 Nm.

screenshot_1744358590

Sức kéo này kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD – một cấu hình không ngán bất kỳ địa hình nào.

Tính năng lựa chọn địa hình giúp D90 vượt dốc, lội nước, băng đèo một cách linh hoạt – điều mà những tay lái off-road chắc chắn sẽ cân nhắc khi so sánh với Everest hay Montero Sport.

screenshot_1744358597

Với chiều dài gần 5 mét, chiều rộng gần 2 mét và trục cơ sở 2.950 mm, MG D90 rõ ràng không giấu tham vọng “lớn hơn, rộng hơn, thoải mái hơn” so với phần còn lại của phân khúc. Thiết kế đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình bát giác đặc trưng, đèn pha LED hiện đại, cùng bộ mâm cắt kim cương kích thước lớn tạo nên vẻ ngoài bệ vệ và khỏe khoắn.

Cụm đèn hậu LED kéo dài ôm trọn thân xe, cửa sổ trời toàn cảnh và các chi tiết mạ chrome tăng thêm nét sang trọng cho ngoại hình D90 – khác hẳn với phong cách gân guốc, thực dụng trên nhiều mẫu SUV cùng phân khúc.

screenshot_1744358611

Không chỉ “đánh vào thể lực”, MG D90 còn chơi lớn ở mặt “trí tuệ” với khoang cabin da thật bọc kín, đèn viền nội thất LED, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa 3 vùng, hàng ghế 2 dạng thuyền trưởng, cốp điện và camera 360 độ.

Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS – bao gồm cảnh báo va chạm, giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng – giúp MG D90 tiệm cận các tiêu chuẩn an toàn của SUV hạng sang như Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado.

screenshot_1744358629

Hiện tại, MG D90 mới chỉ xuất hiện dưới dạng trưng bày. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin nội bộ, xe sẽ chính thức bán ra với hai phiên bản: COM (tiêu chuẩn) và LUX (cao cấp), cả hai đều trang bị 4WD tiêu chuẩn – khác biệt với nhiều đối thủ thường giới hạn dẫn động toàn thời gian cho bản cao cấp.

Trong bối cảnh người dùng ngày càng ưa chuộng SUV khung rời cho cả đô thị lẫn du lịch địa hình, D90 hoàn toàn có cơ hội bứt phá – miễn là MG định giá hợp lý và xây dựng được mạng lưới hậu mãi đủ tin cậy.

Từ "tân binh không tên tuổi", MG D90 có thể trở thành "ngựa ô" của phân khúc nếu giữ đúng hướng đi và không đánh mất sự khác biệt mà họ đang dày công xây dựng.