Đời sống

Phản ứng bất ngờ của tài xế Grab trong vụ khách chuyển nhầm 71 nghìn đồng thành 71 triệu đồng

Chị L. cho biết, tài xế xe ôm yêu cầu chị đăng bài xin lỗi công khai, đồng thời bồi thường tiền tổn thất tinh thần rồi mới trả lại tài sản. 

Liên quan đến vụ khách hàng chuyển nhầm 71.000 đồng thành 71 triệu đồng khi đi GrabBike, ngày 20/3, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, chị V.L.L. (trú Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết anh N.T.Q. (tài xế Grab) đã liên hệ với chị.

Theo đó, chiều 19/3, hai bên đã đến Công an phường 2 (TP Vũng Tàu) làm việc và tìm cách giải quyết. Tại đây, tài xế yêu cầu chị L. đăng thông tin xin lỗi trên mạng xã hội (MXH) và bồi thường tiền tổn thất tinh thần rồi mới trả lại số tiền mà chị đã chuyển nhầm.  

Lam-Viec
Người chuyển nhầm 71 triệu đồng đến cơ quan chức năng làm việc. Ảnh: Thành An

Trong khi đó, chị L. cho rằng chị đăng lên MXH với mong muốn tìm kiếm tài xế chứ không đặt điều vu khống. Chị L. khẳng định bản thân không làm gì sai. 

img5470-17423909469371853394209-7236
Hành khách đăng nội dung việc chuyển nhầm tiền khi đi GrabBike lên MXH

Chị L. thông tin thêm, sau khi chuyển nhầm tiền, chị đã nhiều lần gọi điện cho tài xế nhưng không được. Thậm chí, chị còn chuyển tiền thêm 3 lần (từ 5.000 - 10.000 đồng) kèm nội dung xin tài xế trả lại nhưng cũng không nhận được phản hồi. "Ngày hôm sau, tôi đã liên hệ phía ngân hàng và Grab nhờ liên hệ tài xế để lấy lại tiền nhưng hai đơn vị này liên lạc cũng không được. Khi đó tôi mới đăng thông tin lên mạng xã hội", chị L. nói.

Khi tài xế trả lại tiền, chị L. sẵn sàng làm việc với phía Grab xin cơ quan này cho tài xế làm việc trở lại. 

Báo Dân trí dẫn lời đại diện phía Grab cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

"Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng", vị này nói.

Trước đó, chiều 15/3, chị L. đặt xe ôm công nghệ GrabBike từ chung cư Gateway, phường 10 (TP Vũng Tàu) về TP Bà Rịa. Đến nơi, chị L. thanh toán số tiền 71.000 đồng cho tài xế. Tuy nhiên, khi vào nhà và kiểm tra lại, chị tá hỏa phát hiện mình đã chuyển nhầm tài xế số tiền 71 triệu đồng.

Screenshot 2025-03-20 111404
Biên nhận chuyển tiền nhầm cho tài xế của chị L. Ảnh: A.H.

Chị cho biết đã gọi điện thoại và gửi tin nhắn nhưng tài xế khóa máy. Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.