Công nghệ mới của Meta dự kiến sẽ chống lại các đối tượng lừa đảo công nghệ hiện nay.
Ngày 22/10, gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta bắt đầu thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với 50.000 người nổi tiếng trên toàn thế giới. Mục đích của quá trình thử nghiệm này là để phát hiện các quảng cáo giả mạo sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để lừa mọi người.
Hệ thống tự động nhận dạng hình ảnh sẽ so sánh hình ảnh được sử dụng trong các quảng cáo với dữ liệu hình ảnh trên các nền tảng Facebook và Instagram của những cá nhân này để phát hiện đâu là những quảng cáo giả mạo. Nếu những hình ảnh trên quảng cáo được phát hiện là giả mạo thì quảng cáo sẽ bị xóa.
Meta cho biết những người tham gia thử nghiệm này sẽ được thông báo và nếu không đồng ý tham gia thử nghiệm thì họ sẽ được giới thiệu các bước đi để có thể không tham gia thử nghiệm này. Meta cũng đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để giúp người sử dụng lấy lại các tài khoản đã bị đánh cắp.
Việc Meta thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể giúp ích cho quá trình phát hiện và xử lý các hành vi lừa đảo trên các nền tảng của mình tuy vậy việc làm này cũng đặt ra nghi ngại về quyền riêng tư và về việc sử dụng các dữ liệu sinh trắc học mà Meta thu thập trong quá trình này.
Meta cho biết họ cũng có kế hoạch thử nghiệm sử dụng dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để cho phép những người dùng không phải người nổi tiếng của Facebook và một nền tảng khác của công ty là Instagram, lấy lại quyền truy cập vào các tài khoản đã bị tin tặc xâm phạm hoặc bị khóa do quên mật khẩu.