Mitsubishi Triton 'tắt điện': 'Con hàng mới' nhà Isuzu xác nhận ra mắt, giá rẻ chỉ 650 triệu đồng
Sự xuất hiện của mẫu xe bán tải mới của nhà Isuzu như làn gió mới, dự kiến chạy đua doanh số với Mitsubishi Triton, Toyota Hilux.
Vào ngày 23/10/2024, Isuzu D-Max facelift chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024). Đây được xem là cột mốc đánh dấu sự trở lại đường đua doanh số của phân khúc bán tải hãng xe ô tô Nhật Bản này.
Về mặt ngoại hình, D-Max mang chất thể thao, mạnh mẽ hơn trước với cả lưới tản nhiệt và nắp ca-pô được làm mới. Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại, với dải đèn LED ban ngày được chuyển lên trên sát nắp ca-pô, thay vì nằm bên dưới như ở bản cũ. Cụm đèn hậu có 3 dải đèn LED định vị tạo hình chữ L chính là đặc điểm nhận diện của phiên bản mới 2024. Cản sau và cửa thùng được tích hợp cánh gió sau lớn hơn, tạo vẻ khỏe mạnh, rắn rỏi hơn cho mẫu xe.
Chiếc D-Max 2024 có tổng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.790 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 3.125 mm. Khoảng sáng gầm là 240 mm. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên ddi đầu phân khúc như Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux
Đi vào nội thất bên trong, điểm nổi bật dễ nhận thấy ở bản nâng cấp của D-Max 2024 là đồng hồ tốc độ đã được chuyển sang loại bán điện tử. Màn hình 7 inch kỹ thuật số kết hợp với hai đồng hồ cơ đặt ngoài rìa, điều này giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số. Bên cạnh đó, màn hình trung tâm 9 inch không thay đổi với khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện và dàn âm thanh 8 loa.
Về khả năng vận hành, Isuzu D-Max 2024 vẫn chỉ có bản diesel 1.9L cũ, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Thông số này có phần thua thiệt với các mẫu bán tải ngoài thị trường đã được trang bị tùy chọn động cơ 3.0L.
Điểm cộng của D-Max 2024 là vẫn được đánh giá an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Thêm vào đó, danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn phải kể đến gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động hay cân bằng điện tử, 7 túi khí. Tuy nhiên, bản facelift này vẫn chưa có những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) đã dần xuất hiện trên các đối thủ cùng phân khúc với D-Max.
Tại thị trường Việt Nam, mức giá khởi điểm được hãng công bố là 650 triệu đồng cho bản số sàn và tăng lên tối đa 880 triệu đồng cho bản cao nhất Type Z. Con số này có phần 'mềm' hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger (từ 660 - 1 tỷ 039 triệu đồng) hay Mitsubishi Triton (từ 655 - 924 triệu đồng).