Ô tô

Hé lộ mẫu SUV hạng C sắp ra mắt giá chỉ 509 triệu, ngoại hình siêu đẹp lấn át Mazda CX-5

Hé lộ mẫu SUV hạng C sắp ra mắt giá chỉ 509 triệu, ngoại hình siêu đẹp lấn át Mazda CX-5

Mẫu xe SUV hạng C này được cho rằng sẽ cạnh tranh với cái tên đi đầu phân khúc là Mazda CX-5 vì sở hữu ngoại hình nổi bật cùng mà giá chỉ 509 triệu đồng.

Mới đây, trong Công báo sở hữu công nghiệp số 438 được đăng tải ở Trang web của Cục Sở hữu trí tuệ, xuất hiện 2 mẫu xe ô tô điện đã được tập đoàn Geely (Trung Quốc) đăng ký toàn bộ kiểu dáng tại Việt Nam. Qua hình ảnh, có thể nhận ra một trong 2 là Geometry M6 lần đầu ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 8/2022. Cùng với đó, 23/9/2024, Công ty cổ phần Tasco (Tasco) và Geely Auto Group (Geely) đã ký kết Hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, đầu tiên là lắp ráp các mẫu xe Lynk & Co, sau đó là các mẫu xe khác thuộc thương hiệu Geely.

Bản vẽ phác thảo mẫu Geometry M6

Những động thái trên cho thấy Geometry M6 khả năng cao sẽ được mở bán tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp. Việc hãng đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp này cho thấy Geometry M6 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới.

Geometry M6 là mẫu SUV hạng C với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.432 x 1.833 x 1.560 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm. Các thông số này cho thấy M6 có kích thước ngang ngửa với 2 cái tên cùng phân khúc là Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Ngoài ra, mặt ca-lăng của xe được làm kín không có lưới tản nhiệt giả. Nằm ở hai bên là cụm đèn LED nối liền với logo phát sáng nằm ở vị trí chính giữa bằng dải đèn LED mỏng, thân xe có tay nắm cửa dạng ẩn. Ngoại hình của mẫu SUV này nổi bật ở chỗ được thiết kế lai coupe với phần mui vuốt dốc về sau, giữ nét tối giản, giống phần lớn các mẫu xe điện khác.

Bên trong cabin, nội thất của Geometry M6 theo đuổi phong cách tối giản với táp-lô mỏng, vô-lăng vát đáy khá thể thao, ở phía sau là cần số dạng gạt kiểu Mercedes-Benz và bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,2 inch. Nằm ở khu vực trung tâm là một màn hình có kích thước lớn sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei, tích hợp mọi nút bấm điều chỉnh tính năng của xe.

Về vận hành, Geometry M6 được phát triển trên nền tảng CMA, sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 150kW (khoảng 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 150km/h.

Ngoài ra, Geometry M6 có hai tùy chọn pin là 53 kWh và 70 kWh, cho phép di chuyển ở phạm vi tối đa lần lượt là 480km và 620km theo chuẩn CLTC. Tại Trung Quốc, giá bán của M6 khởi điểm từ 21.670 USD và cao nhất lên tới 27.020 USD (quy đổi vào khoảng 509-634 triệu đồng).

Theo giới chuyên gia, Geometry M6 rộng cửa phân phối tại Việt Nam là một bước đi ‘khôn ngoan’, trong bối cảnh Nhà nước đang có nhiều chính sách hỗ trợ xe thuần điện, điển hình là miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết tháng 2/2025, mức thu chuyển sang 50% giai đoạn 1/3/2025-28/2/2027. Tuy nhiên Geometry vẫn còn cái tên lạ lẫm với người dùng Việt, việc dành được thị hiếu để cạnh tranh với các thương hiệu trong nước vẫn còn là thử thách lớn đối với hãng xe Trung Quốc này.