Ô tô

Đối thủ của Vinfast VF7 mới ra mắt có giá gây sốc, ngoại hình ấn tượng không sợ ‘đụng hàng’

Đối thủ của Vinfast VF7 mới ra mắt có giá gây sốc, ngoại hình ấn tượng không sợ ‘đụng hàng’

Mẫu xe mới được ra mắt này sở hữu thiết kế độc đáo cùng nhiều tính năng tiện ích. ‘Tân binh’ mới này khả năng cao sẽ là đối thủ của Vinfast VF7, mẫu xe ô tô điện có động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc.  

Theo trang tin Paultan, hãng xe Peugeot vừa cho ra mắt tại thị trường châu Âu mẫu xe mới mang tên Peugeot E-408, chạy hoàn toàn bằng điện, nhiều tính năng và thiết kế nổi bật.

Về nội thất, E-408 vẫn giữ nguyên phong cách i-Cockpit đặc trưng của Peugeot, khoang nội thất sẽ được thiết kế như buồng lái một chiếc máy bay đậm chất công nghệ, xu hướng các thiết bị sẽ tập trung vào người lái một cách tối đa. Màn hình cảm ứng giải trí 10 inch, điều hòa hai vùng, Apple CarPlay không dây,... đều là trang bị cơ bản của các dòng xe Peugeot.

Peugeot E-408 thuộc phân khúc xe bình dân hạng C (cùng phân khúc với Vinfast VF7) gồm hai phiên bản là Allure và GT. Ở phiên bản GT có phần cao cấp hơn sẽ được trang bị đèn pha Matrix LED, cửa sau chỉnh điện rảnh tay, đèn viền nội thất và công nghệ hỗ trợ người lái cấp độ 2.

Cả 2 phiên bản này đều có 5 màu là: Okenite White, Obsession Blue, Selenium Grey, Elixir Red, và Perla Nera Black. Với các tùy chọn màu sắc này, Peugeot E-408 không chỉ thu hút người dùng bởi sự hiện đại mà còn tạo ra dấu ấn phong cách riêng biệt.

Về động cơ, không giống như một số xe điện sẽ cho phép người mua lựa chọn các mức công suất khác nhau, Peugeot E-408 chỉ có một hệ thống truyền động. Theo đó mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ điện với công suất 207 mã lực (155 kW) và dẫn động cầu trước, mạnh hơn so với mẫu E-308 chỉ đạt công suất 154 mã lực (115 kW). Tuy vậy, E-408 vẫn yếu hơn một chút so với phiên bản hybrid sạc ngoài (PHEV) 408 hiện tại, có công suất 222 mã lực (166 kW).

Ngàoi ra, Peugeot E-408 được trang bị dung lượng pin có phần nhỉnh hơn mẫu E-308 khi sử dụng khối pin 58,2 kWh. Điều này cho phép Peugeot E-408 hoạt động trong phạm vi tối đa là 453 km (theo tiêu chuẩn WLTP), trong khi mẫu Peugeot E-308 chỉ hoạt động được trong phạm vi tối đa là 400 km. Tuy nhiên con số này vẫn kém hơn so với các mẫu EV trên thị trường, thường có phạm vi hoạt động trên 482 km.

Về công nghệ an toàn, Peugeot E-408 được trang bị phanh khẩn cấp tự động (AEB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), và nhiều hệ thống khác, giúp tối ưu hóa độ an toàn và tiện nghi cho người sử dụng.

Hiện tại, Peugeot E-408 chưa được giới thiệu tại Việt Nam, nhưng tại thị trường châu Âu đã có thể đặt hàng mẫu xe này với dự kiến thời gian giao hàng vào đầu năm sau. Theo trang tin TopGear, giá khởi điểm của Peugeot E-408 sẽ dao động từ 43.900 euro (khoảng 1.124 tỉ đồng) cho phiên bản là Allure và 45.900 euro (khoảng 1.175 tỉ đồng) cho phiên bản GT tại Pháp.