Đời sống

Việt Nam có thể đón tới 12 triệu lượt khách quốc tế sau những tín hiệu tích cực từ du lịch

Việt Nam có thể đón tới 12 triệu lượt khách quốc tế sau những tín hiệu tích cực từ du lịch

Với chính sách thị thức mới, theo hướng áp lực thị thực điện tử cho tất cả các nước, vùng lãnh thổ và nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho du khách từ các thị trường xa. Đến hôm nay du lịch Việt Nam đã ghi nhận nhiều tín hiệu tốt và đã vượt kế hoạch 8 triệu lượt khách quốc tế, cùng với đó nhiều dư địa để vượt xa được mục tiêu bởi từ tháng 9 mới là mùa du lịch cao điểm bắt đầu.

Lượng khách quốc tế đến của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist vượt khoảng 5% với với cùng thời điểm năm 2019. Những chính sách mới đã tạo ra sự phấn khởi cho các doanh nghiệp khai thác các thị trường khách hàng tầm trung, cao cấp. Giá của các tour của dòng khách này tăng 20% so với năm 2019.

Đến giữa tháng 9, Việt Nam đón hơn 8 triệu lượt khách và vượt kế hoạch ban đầu đề ra. Thị trường khách quốc tế của Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước châu Âu. Du khách có nhiều phản hồi tích cực về chính sách thị thực tại Việt Nam cũng như đã có trải nghiệm tốt tại đất nước xinh đẹp.

Ông Alberto J.Lôc-Vina - Tây Ban Nha cho hay: "Tôi nghĩ rằng không chỉ dừng lại ở chính sách, các bạn nên chú trọng việc truyền thông rộng rãi vấn đề này trên tất cả các nền tảng mạng xã hội hay trên các trang web của Đại sứ quán Việt Nam trên toàn thế giới. Đồng thời, ngành du lịch cũng nên đưa ra chiến dịch quảng bá "chào mừng đến Việt Nam" thật hấp dẫn và tạo được tiếng vang, quảng bá Việt Nam như một điểm đến thân thiện và dễ tiếp cận đối với du khách quốc tế".

Thời gian qua du lịch Việt Nam đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách du lịch bởi hình ảnh và con người thân thiện nơi đây. Cùng với đó những nét văn hóa của anh em dân tộc cùng bản sắc địa phương, ẩm thực truyền thống là những yếu tố thu hút mạnh sự quan tâm từ du khách nước ngoài.

Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa bởi 3 tháng cuối năm mới thực sự là mùa cao điểm của du khách quốc tế. Kỳ vọng năm nay, Việt Nam có thể đạt từ 10 đến 12 triệu lượt khách quốc tế.

 

Đặc sản Việt Nam được truyền thông nước ngoài khen ngợi, trở thành một thức uống không thể thiếu

Không khó để bắt gặp người dân Việt Nam và du khách nước ngoài ngồi nhâm nhi ly cafe mỗi sáng, tận hưởng một ngày mới đầy năng động.