Đời sống

Cà phê sữa Việt Nam đứng thứ 2 trong 10 thức uống cà phê được đánh giá cao nhất thế giới

Cà phê sữa Việt Nam đứng thứ 2 trong 10 thức uống cà phê được đánh giá cao nhất thế giới

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Alas từng xếp hạng cà phê sữa đá Việt Nam nằm top 2 trong 10 món thức uống cà phê được đánh giá cao nhất thế giới. Hương vị cà phê Việt Nam được cho là đậm đặc và ngày càng được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thishc, tin dùng.

Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 về sản lượng xuất khẩu sau Brazil. Với hương vị đặc trưng và đậm chất từ nguồn nguyên liệu cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đã nổi tiếng toàn cầu, cà phê Việt Nam ngày càng được thế giới biết đến và công nhận.

Trong nhiều năm qua cà phê Việt Nam luôn được vinh danh khen ngợi trên các phương tiện truyền thông nước ngoài đủ cho thấy tầm ảnh hưởng và chất lượng tuyệt vời của nó. Tạp chí du lịch Canada The Travel đã nêu ra những quốc gia có cà phê ngon nhất thế giới và trong đó Việt Nam chễm chệ ở vị trí đầu tiên.

Năm 2020, trong một bài viết trên CNN "Why the world is waking up to Vietnamese coffee" (Vì sao thế giới thức tỉnh với cà phê Việt), cà phê Việt Nam được giới thiệu như một thức uống phổ biến với nhiều cách pha chế khác nhau.

The New York Times cũng đăng bài báo với tựa đề "In Vietnam, Coffee Culture Brims With New Energy" và cho biết cà phê Việt Nam đang trở thành một thức uống mang thương hiệu quốc gia với nhiều hương vị độc đáo riêng biệt.

Không chỉ dành cho người dân bình thường, nhiều quan chức nước ngoài hay nghệ sĩ nổi tiếng cũng phải bất ngờ trước độ đậm đà từ cà phê Việt Nam. Tại một số cuộc thi của nước ngoài thương hiệu cà phê Robusta Việt Nam được công nhận từ giới chuyên gia và đạt các giải thưởng.

Không chỉ tạo được danh tiếng cho cà phê Việt Nam, chất lượng của cà phê cũng này một nâng cấp và được nhiều cường quốc nhập khẩu tiêu dùng. 10 tháng năm 2022, nhập khẩu cà phê Việt Nam của Đức đạt 494,9 triệu USD, tăng 58,2%; của Pháp là 57 triệu USD, tăng 78,7%; và của Canada là 28 triệu USD, tăng 91%…

Có thể thấy cà phê Việt Nam vô cùng nổi tiếng không chỉ trên danh nghĩa mà còn ở chất lượng tuyệt vời, mang hàm lượng và hương vị cà phê mạnh mẽ. Đây cũng chính là cơ hội và động lực để nước ta phát triển thêm ngành cà phê, nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.

 

Việt Nam có thể đón tới 12 triệu lượt khách quốc tế sau những tín hiệu tích cực từ du lịch

Những chính sách mới của Việt Nam và thị thực đang nhận được nhiều quan tâm và được du khách quốc tế hưởng ứng.