Đời sống

Lý do hàng loạt chuyến bay bị hoãn nhiều giờ, thậm chí bị hủy khiến nhiều khách hàng rơi vào cảnh ‘dở khóc dở cười’

Ngày 21/4, nhiều khách hàng bày tỏ sự không hài lòng khi các chuyến bay bị delay nhiều giờ, thậm chí bị hủy. Đây chính là lý do. 

Ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip và bài viết của nhiều khách hàng bày tỏ sự không hài lòng về trải nghiệm bay trên các hãng hàng không.

Fabook Do Nghia cho biết: “Bà ngoại em 77 tuổi, Sài Gòn bay ra Huế, book vé giờ bay là 8h30 sáng 21/4, lên máy bay rồi đi xuống tổng 2 lần sau đó nằm tới 2h sáng 22/4. Và bây giờ là gần 4h sáng 22/4 em đang đi taxi từ quận 7 qua Tân Sơn Nhất rước bà về nhà vì Vietjet hủy chuyến...”.

Hành khách Nguyễn Văn Hòa kể: “Tôi may mắn hơn, sau khi đợi 6 tiếng từ 18h lên 24h thì cuối cùng cũng đã về đến Tân Sơn Nhất”…

2

Khách hàng bức xúc vì chuyến bay bị trì hoãn nhiều lần. 

Trước sự việc này, trả lời báo điện tử VTC News, cán bộ các hãng hàng không cho biết, ở chiều sân bay nội bài chiều ngày 21/4 xảy ra trận mưa giông lớn, thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, các hãng phải lùi thời gian bay dẫn đến nhiều chuyến chậm hoặc hủy. Đây là yếu tố khách quan, không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, thời gian này bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch, cộng thêm với nghỉ lễ 30/4 – 1/5, lượng hành khách di chuyển nhiều dẫn đến quá tải, các hãng hàng không phải cân đối, điều chỉnh lại lịch trình bay, chặng bay.

cac-chuyen-bay-bi-delayed-07162351

Nhiều chuyến bay bị hủy, hoãn trong ngày 21/4. (Ảnh: Facebook)

Trả lời về việc các chuyến bay bị delay nhiều giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất, cán bộ hãng hàng không cho biết do khu vực sân bay đang gián đoạn khai thác, hoạt động để phục vụ cho công tác tập huấn chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Trong thời gian từ 8- 9h30 sáng nay 22/4, việc điều chỉnh các chuyến bay có thể tiếp tục diễn ra.

"Sự điều chỉnh này sẽ dẫn đến phản ứng dây chuyền, kéo theo nhiều chuyến bay bị tác động trong ngắn hạn", đại diện một hãng hàng không nói.

Theo kế hoạch của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sau lễ 30/4 và 1/5, các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet sẽ chính thức chuyển sang nhà ga T3 nên cũng có thể dẫn đến những thay đổi về thời gian và lịch trình. Các hãng hàng không sẽ thông báo kịp thời nếu có sự thay đổi về nhà ga khai thác.