Phản ứng của ‘chiến thần’ Võ Hà Linh khi khi bị tố bán phá giá, bán hàng kém chất lượng
Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng về việc đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng trực tuyến của các KOL, KOC, trong đó có Võ Hà Linh.
Mới đây, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) cho biết, thời gian qua đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh, kiến nghị từ người tiêu dùng và nhà bán lẻ tại Việt Nam về việc nhiều KOL, người nổi tiếng hoạt động kinh doanh online có dấu hiệu bất hợp lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Trong đó, 1 trường hợp được kể đến là KOL Võ Hà Linh.
Theo đó, Võ Hà Linh bị tố bán phá giá, cung cấp hàng hóa kém chất lượng và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa.
Cụ thể, trong phiên livestream ngày 15/3/2025, trên tài khoản Facebook có tick xanh, nữ KOL này đã kêu gọi người tiêu dùng mua hàng với số lượng lớn với lý do sàn thương mại điện tử sắp tăng phí vào đầu tháng 4 tới nên các mặt hàng có thể sẽ tăng giá.
Ngoài ra, việc Võ Hà Linh bán hàng với giá thấp không tưởng, thấp hơn nhiều lần so với thị trường khiến nhiều người lo lắng về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, giá thấp cũng ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng truyền thống. Theo đơn thư người dân gửi về Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt nam, nếu tình trạng này tiếp diễn, thị trường tiêu dùng có thể mất cân bằng, gây thiệt hại cho các nhà bán lẻ và ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Trước những phản ánh trên, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến và thu thập thông tin gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cùng các đơn vị liên quan khác.
Trước những thông tin này, Võ Hà Linh vẫn không có phản ứng nào. Trên trang cá nhân Facebook có 2,1 triệu người theo dõi, bài đăng gần nhất của cô nàng từ 22h trước với nội dung thông báo về phiên livestream bùng nổ vào ngày 4/4 tới đây. Trong khi đó, trên tài khoản Tiktok có 5,6 triệu người theo dõi, video gần nhất của cô nàng là từ 4 ngày trước.
Võ Hà Linh được biết đến là ‘chiến thần’ livestream với những phiên live tiền tỉ. Cô nổi tiếng vì review sản phẩm công tâm, dựa trên những trải nghiệm của cá nhân. Khán giả tìm đến kênh của cô không chỉ để tham khảo thông tin mà còn vì sự tin tưởng vào sự trung thực và kiến thức chuyên môn mà cô mang lại. Sức ảnh hưởng của Võ Hà Linh là điều không thể phủ nhận. Những sản phẩm được cô đánh giá cao thường nhanh chóng trở thành "hot trend", được săn lùng ráo riết trên thị trường. Ngược lại, những sản phẩm bị cô thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh số.
Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt và sức hút của Võ Hà Linh chính là phong cách review thẳng thắn, đôi khi có phần "đanh thép". Cô không ngần ngại chỉ ra những điểm chưa tốt của sản phẩm, dù đó là những thương hiệu lớn hay những sản phẩm đang được quảng cáo rầm rộ. Sự trung thực này, dù đôi khi gây ra những tranh cãi, lại chính là điều mà người xem trân trọng và tin tưởng ở Hà Linh. Họ tìm đến cô để có được những đánh giá khách quan, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn.