Giải trí

Hoa hậu Thùy Tiên bị kéo vào ồn ào của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, liệu có bị xử lý?

Liên quan đến việc cố tình quảng cáo sai sự thật về sản phẩm của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa hậu Thùy Tiên cũng bị CĐM ‘réo tên’ vì có liên quan. 

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao trước bài xin lỗi của Hằng Du Mục khi quảng cáo sai sự thật về sản phẩm yến xào. Cách đó khoảng 2 tuần, Quang Linh Vlogs cũng lên tiếng xin lỗi khi quảng cáo sai sự thật về viên kẹo rau củ trong 1 phiên livestream, phiên livestream này cũng có sự xuất hiện của Hằng Du Mục. Liên tiếp phải lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật đã khiến người tiêu dùng nghi ngờ về những sản phẩm mà 2 tiktoker này quảng cáo.

chi-em-rot-quang-linh-hang-du-muc-1-1741138055874-17411380559691226995704

Đáng chú ý, mới đây, Tiktoker Sư Tử Ăn Chay đã chia sẻ kết quả kiểm nghiệm kẹo rau củ KERA của công ty Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục sản xuất, kinh doanh tại Viện đo lường chất lượng Quốc Gia, sản phẩm này cả 2 tiktoker từng quảng cáo, thực sự khiến người tiêu dùng bất ngờ. Theo đó, 1 viên kẹo rau củ chỉ chứa 0.016g chất xơ (nói dễ hiểu hơn là 1 quả chuối (2 - 8 ngàn đồng) có hàm lượng chất xơ bằng 153 viên kẹo Kera (745 ngàn đồng).

Trước đó, Quang Linh Vlogs chia sẻ: 1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau, còn Hằng Du Mục thì cho rằng 1 viên kẹo bằng 1 bó rau

Vẫn liên quan đến ồn ào này, Hoa hậu Thùy Tiên cũng bị CĐM réo tên khi cũng từng quảng cáo cho sản phẩm này. Theo đó nàng hậu từng đăng bài PR về kẹo rau củ trên trang fanpage có hơn 2,6 triệu người theo dõi. Hoa hậu Thùy Tiên cho biết, sản phẩm này ra đời xuất phát từ cá nhân của cô vì cô không biết ăn rau, khẳng định sản phẩm phù hợp với những người không ăn rau hoặc trẻ em, 1 ngày chỉ cần ăn 2 đến 3 viên KERA này là đã đủ bổ sung chất xơ cho 1 người.

481957617_655170087193352_1632095977958528727_n

Hiện những thông tin liên quan đến sự việc này vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Trước những ồn ào này, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - khẳng định Luật Quảng cáo có nội dung đề cập đến việc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng bởi mức độ lan tỏa các bài viết của họ rất lớn.

“Dự thảo Luật Quảng cáo đề cập nội dung người có ảnh hưởng quảng cáo phải từng trực tiếp sử dụng sản phẩm là rất đúng, có tính răn đe và cũng giúp người nổi tiếng hiểu rằng mỗi thông tin sai lệch bị chuyển tải đều có thể tạo ra mối nguy hiểm cho cộng đồng”, ông Nguyễn Trường Sơn nói.

Ông nhấn mạnh mạnh những trường hợp đã biết luật nhưng vẫn cố tình làm sai phải được xử lý nghiêm.