1. Chuyển khoản nhầm cùng ngân hàng
Khi gặp phải trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản, bạn cần nhanh chóng lên Google tìm kiếm số hotline ngân hàng ngân hàng đang sử dụng để nhờ tổng đài viên tư vấn. Tiếp đến, tổng đài viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin cá nhân cần thiết cùng thông tin giao dịch để có thể xác minh bạn chính là người thực giao dịch nhầm.
Sau khi kiểm tra và xác thực bạn đã phát sinh giao dịch chuyển khoản nhầm, tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn tiến hành tra soát giao dịch cũng như liên hệ với người nhận để yêu cầu họ hoàn lại tiền. Thời gian nhận lại được tiền phụ thuộc vào thời gian ngân hàng liên hệ với phía người nhận được số tiền bạn chuyển khoản nhầm.
2. Chuyển khoản nhầm vào tài khoản khác ngân hàng
Đối với trường hợp chọn hình thức chuyển khoản liên ngân hàng (hay chuyển khoản chậm) thì số tiền bạn vừa giao dịch chưa được chuyển tới ngân hàng của người nhận. Tổng đài viên sẽ tiến hành hủy giao dịch chuyển khoản giúp bạn, số tiền mà bạn đã chuyển nhầm sẽ được hoàn trả về đúng tài khoản trong vòng 3 tới 7 ngày tùy vào ngân hàng.
Trong trường hợp bạn chọn hình thức chuyển khoản nhanh 24/7 khi chuyển khoản liên ngân hàng, số tiền đã tới tài khoản của người nhận, tổng đài viên sẽ giúp bạn tiến hành tra soát. Đồng thời liên hệ với ngân hàng của người nhận tiền để có thể hỗ trợ bạn đề nghị người nhận được tiền chuyển trả lại số tiền nhận được theo quy định.
Để tránh gặp phải trường hợp chuyển nhầm tiền, bạn nên nhìn kỹ số tài khoản và tên người hưởng thủ. Hoặc bạn nên lưu tên lại những số tài khoản hay giao dịch để việc chuyển tiền diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất.
Cách theo dõi quá trình khám chữa bệnh bằng ứng dụng VneID đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất
Để nắm rõ thông tin khám chữa bệnh, các xét nghiệm đã thực hiện, tên thuốc,… trong ứng dụng VneID, bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.