Đời sống

Hé lộ loạt bí mật đằng sau phiên livestream 100 tỷ đồng và những cái giá phải trả

Hé lộ loạt bí mật đằng sau phiên livestream 100 tỷ đồng và những cái giá phải trả

Để hiểu hơn về những phiên livestream có doanh thu hàng trăm tỷ đồng, độc giả không thể bỏ qua thông tin được đề cập trong bài viết dưới đây.

Mới đây, cư dân mạng bàn tán rôm rả về việc anh Lã Quốc Quyền (29 tuổi) và chị Nguyễn Lan Anh (32 tuổi, sống tại Hà Nội) livestream bán hàng 17 tiếng, đạt tổng doanh thu 100 tỷ đồng. Đây được xem là con số vô cùng ấn tượng, tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. 

He-lo-loat-bi-mat-dang-sau-phien-livestream-100-ty-dong-va-nhung-cai-gia-phia-tra-1

Nguyên nhân đạt được doanh thu khủng khi livestream bán hàng

Chia sẻ về nguyên nhân giúp đôi vợ chồng trẻ đạt được doanh thu khủng, Trần Tú Quyên, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần truyền thông giải trí Vitamin Việt Nam cho biết: “Có nhiều nguyên nhân giúp phiên livestream đạt doanh thu khủng 100 tỷ đồng, như: Chiến lược truyền thông bài bản trước phiên bán hàng, điển hình đầu tư quay video quảng cáo trên du thuyền 500 tỷ đồng ở Hạ Long; chiến lược sản phẩm tốt, kết hợp các nhãn hàng uy tín, chất lượng; các sản phẩm lựa chọn phù hợp với phần đông khán giả theo dõi và ủng hộ kênh.

Không chỉ thế, việc đạt được doanh thu khủng còn nhờ vào các nhãn hàng cam kết giá bán là rẻ nhất trên nền tảng; kỹ năng livestream của chủ kênh đầy năng lượng, khéo léo và thuyết phục; tận dụng khách mời là những người bán hàng có doanh số bán tốt cùng chia sẻ và bán sản phẩm”.

He-lo-loat-bi-mat-dang-sau-phien-livestream-100-ty-dong-va-nhung-cai-gia-phia-tra-5
Chị Tú Quyên (thứ 3, hàng trên, từ phải qua) 

Anh Dương Vũ, founder (người sáng lập) của DEVEE Entertainment - đơn vị quản lý và vận hành livestream cho loạt sao đình đám trong showbiz Việt như Hoa hậu Hương Giang, DJ Mie, ca sĩ Lynk Lee, Gil Lê,… cho rằng doanh thu của vợ chồng anh Quyền là tín hiệu đáng mừng cho những nhà bán hàng nói riêng và ngành thương mại điện tử ở Việt Nam nói chung.

He-lo-loat-bi-mat-dang-sau-phien-livestream-100-ty-dong-va-nhung-cai-gia-phia-tra-2

Trước khi tin rằng các phiên livestream có thể tạo doanh thu hàng tỷ đồng, anh Dương Vũ cũng từng cho rằng mọi thứ đều đã được sắp xếp trước. Mãi đến khi bản thân dân thân vào “ngành công nghiệp tỷ đô này”, anh mới hiểu rằng điều này là có thật.

Bởi trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh, giao dịch trực tuyến bằng công nghệ hiện đại phát triển vô cùng mạnh mẽ, công ty anh cũng đã từng tthực hiện rất nhiều phiên livestream đạt mức triệu đô.

“Từ đây, tôi có cơ sở để tin rằng con số 100 tỷ đồng mà gia đình anh Quyền đạt được là hoàn toàn có thể xảy ra”, Dương Vũ cho hay.

Tuy nhiên, Dương Vũ cũng khẳng định rằng để đạt được doanh thu hàng trăm tỷ là điều không hề đơn giản. Đòi hỏi những người bán hàng phải chuẩn bị rất kỹ về mặt sản phẩm, quảng cáo, khách hàng và cả phương án truyền thông.

Theo Dương Vũ, việc có mức giá “rẻ như cho” trong phiên livestream 100 tỷ đồng đến từ nhiều yếu tố. Trong đó có thể nói về mức độ thân thiết của người bán hàng với nhãn hàng, “nghệ thuật” đàm phán giá của mỗi nhà bán hàng. Thậm chí, họ sẵn sàng nhận mức hoa hồng thấp nhất để có được đàm phán tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bản thân người bán hàng trực tiếp nhập về và bán nên mức giá chắc chắn sẽ cạnh tranh hơn rất nhiều so với những nhà bán hàng khác.

Góc khuất những phiên livestream tiền tỷ

Theo chị Trần Tú Quyên, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần truyền thông giải trí Vitamin Việt Nam, việc livestream thu tiền tỷ nhưng đổi lại là sức khỏe bị ảnh hưởng. Nhiều chủ kênh từng gặp các vấn đề nặng về thanh quản do nói liên tục nhiều giờ, nhiều ngày đến mức không thể tham gia các phiên bán hàng sau đó. 

He-lo-loat-bi-mat-dang-sau-phien-livestream-100-ty-dong-va-nhung-cai-gia-phia-tra-4

Không chỉ thế, việc livetrseam bán hàng còn ảnh hưởng đến thời gian, giờ giấc sinh hoạt. Bởi có những phiên livestream kéo dài xuyên đêm đến rạng sáng.

“Nếu như không kiên nhẫn, kiên trì và nghiêm túc với livestream thì không bao giờ có được thành công. Và vì nó đang rất xu hướng nên có tính cạnh tranh cũng như cực kỳ dễ bị đào thải”, chị Quyên cho biết.