Đời sống

Thông tin mới nhất về phần 2 Squid Game 2 - Trò chơi con mực: Được đầu tư gần 2.000 tỷ đồng sản xuất

Thông tin mới nhất về phần 2 Squid Game 2 - Trò chơi con mực: Được đầu tư gần 2.000 tỷ đồng sản xuất

Sau khi Squid Game 2 - Trò chơi con mực 1 đạt doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng, Netflix quyết định đầu tư kinh phí lớn với mức chi phí sản xuất lên tới 100 tỷ won (gần 2000 tỷ đồng). 

Squid Game 2 - Trò chơi con mực của đạo diễn Hwang Dong Hyuk, gồm 9 tập, chính thức ra mắt khán giả toàn cầu vào tháng 9/2021. Bộ phim trở thành hiện tượng toàn cầu với lượng người xem lớn nhất từ trước đến nay của dịch vụ phát trực tuyến. 

Thong-tin-moi-nhat-ve-phan-2-squid-game2-tro-choi-con-muc-duoc-dau-tu-gan-2000-ty-dong-san-xuat

Phim quy tụ dàn diễn viên có tiếng của Hàn Quốc như Gong Yoo, Wi Ha Joon, Jung Ho Yeon... Nội dung Trò chơi con mực kể về quá trình giành lấy phần thưởng 45,6 tỷ won của 456 người dân nghèo. Được đạo diễn lấy cảm hứng từ trò chơi cùng tên của rất nhiều trẻ em Hàn Quốc thập niên 1970-1980.

Thong-tin-moi-nhat-ve-phan-2-squid-game2-tro-choi-con-muc-duoc-dau-tu-gan-2000-ty-dong-san-xuat
Thong-tin-moi-nhat-ve-phan-2-squid-game2-tro-choi-con-muc-duoc-dau-tu-gan-2000-ty-dong-san-xuat-4

Theo tài liệu mà Bloomberg có được, ước tính có khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất 2 phút Trò chơi con mực trong 23 ngày đầu tiên kể từ thời điểm phát hành. Khoảng 89% những người bắt đầu theo dõi bộ phim đã xem ít nhất 75 phút, chiếm thời lượng hơn một tập. Ttrong khi đó, 66% khác (87 triệu người) đã thưởng thức hết siêu phẩm sau 23 ngày phát sóng. Nhìn chung, khán giả đã dành đến 1,4 tỷ giờ để theo dõi Squid Game.

Thong-tin-moi-nhat-ve-phan-2-squid-game2-tro-choi-con-muc-duoc-dau-tu-gan-2000-ty-dong-san-xuat-2

Bộ phim mang về cho nhà sản xuất Netflix khoảng 891 triệu USD doanh thu. Đáng nói, phim chỉ tiêu tốn 21,4 triệu USD (gần 500 tỷ VND) vào việc sản xuất, đưa tác phẩm trở thành một trong những khoản đầu tư sinh lợi nhất cho đến nay.

Không chỉ thế, bộ phim còn là điểm nhấn giúp thay đổi diện mạo của điện ảnh xứ Hàn với khán giả thế giới. Và giúp các diễn viên tham gia Trò chơi con mực cũng nhanh chóng trở thành những ngôi sao hàng đầu. 

Trước sức hút mạnh mẽ của Trò chơi con mực, nhà sản xuất Netflix đã bắt tay vào thực hiện phần 2 và phim đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Lần này, phim được đầu tư kinh phí lớn với mức chi phí sản xuất lên tới 100 tỷ won (gần 2000 tỷ đồng).

Các kênh truyền thông nổi tiếng của Hàn Quốc nhận định, đây là lần hiếm hoi Netflix đầu tư kinh phí sản xuất “khủng” đến như vậy. Dựa vào một số nguồn tin, nam chính của Trò chơi con mực - Lee Jung Jae có thể nhận cát-xê 1 tỷ won/1 tập phim (hơn 18 tỷ đồng/tập).

Thong-tin-moi-nhat-ve-phan-2-squid-game2-tro-choi-con-muc-duoc-dau-tu-gan-2000-ty-dong-san-xuat-6

 

Bên cạnh Trò chơi con mực, Netflix còn chi mạnh để đầu tư cho một dự án phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc (hiện chưa có tên) với sự tham gia của Song Hye Kyo và Goo Yoo. Dự kiến, kinh phí của phim lên tới 80 tỷ won (1.400 tỷ đồng). Phim lấy bối cảnh ở xứ kim chi những năm 1980, do nhà văn nổi tiếng Noh Hee Kyung viết kịch bản.