Web bán kẹo rau do Thuỳ Tiên, Quang Linh quảng cáo bị sập sau tin ăn ‘1 hộp kẹo bằng 1/6 quả chuối’
Những thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm kẹo rau do team Quang Linh - Hằng Du Mục - Hoa hậu Thuỳ Tiên quảng cáo nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.
Trước đó, S.T – TikToker có hơn 590k follow “gây bão” dư luận khi cho biết đã mang sản phẩm kẹo rau K. do team Quang Linh - Hằng Du Mục - Hoa hậu Thuỳ Tiên quảng cáo đi kiểm định chất xơ tại Quatest (PV - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc Gia).
Kết quả kiểm định cho thấy, 100g sản phẩm kẹo K. có 0,51 g chất xơ. Hộp kẹo này có 96g, nên kể cả khi ăn hết cả hộp sẽ có 0,5g chất xơ - tương đương với 1/6 quả chuối. Trong đó, một viên kẹo sẽ chứa 0,016g chất xơ. Trong khi đó, Quang Linh - Hằng Du Mục - Hoa hậu Thuỳ Tiên lại từng quảng cáo 1 viên tương đương 1 đĩa rau.

Ngay khi nắm được thông tin này, S.T đã đặt câu hỏi về phía Hằng Du Mục và nhãn hàng về thực chất: Tổng hàm lượng chất xơ trong sản phẩm là bao nhiêu. Về phía cư dân mạng, ai nấy đều mong muốn team “chị em rọt” (CER Group) sớm lên tiếng làm rõ sự việc.
Sau đó, một nhân vật tên C. (sở hữu hơn 860k follow trên TikTok) đã làm clip xin lỗi vì đã nhận quảng cáo mà chưa tìm hiểu kỹ về sản phẩm. C. cho rằng, đáng nhẽ mình nên đi kiểm nghiệm sản phẩm như S.T, tránh trường hợp để người tiêu dùng “nghĩ rằng trong sản phẩm có nhiều chất xơ hơn”.
Theo đó, sản phẩm kẹo rau K. trở thành chủ đề “nóng” được cư dân mạng sau khi Quang Linh phải lên tiếng xin lỗi khi quảng cáo quá trớn: “1 viên tương đương 1 đĩa rau”. Sau đó không lâu, Hằng Du Mục cũng đăng một clip giải thích rõ về những thành phần và công dụng của viên kẹo rau này.


Về phía Hoa hậu Thùy Tiên, cô vẫn một mực giữ im lặng dù liên tục bị cư dân mạng “réo tên” trên các nền tảng mạng xã hội. Thay vì lên tiếng giải thích, nàng hậu lại âm thầm xóa các bài đăng quảng cáo sản phẩm kẹo rau K. và giới hạn bình luận trên Facebook.

Được biết, từ sáng 5/3, trang web của thương hiệu kẹo rau đã không còn truy cập được. Cụ thể đường link vẫn còn khi tìm kiếm trên Google nhưng khi truy cập vào lại không cho kết quả.

Đến hiện tại, người tiêu dùng và dân mạng đồng loạt yêu cầu nhãn hàng và các bên liên quan sẽ sớm trả lời những thắc mắc liên quan đến lượng chất xơ trong sản phẩm.