Đời sống

Netizen ngỡ ngàng khi người phụ nữ phải uống ‘nước thải’ 5 năm do lỗi lắp máy lọc nước của Xiaomi

Những thông tin xoay quanh sự việc người phụ nữ phải uống ‘nước thải’ suốt 5 năm do sự cố lắp đặt máy lọc nước khiến dân tình không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây, sự việc người phụ nữ họ Liu ở Thượng Hải, Trung Quốc uống “nước thải” suốt 5 năm vì một lỗi lắp đặt từ máy lọc nước trong nhà đang trở thành chủ đề nóng được cư dân mạng bàn tán rôm rả.

Theo chia sẻ của Liu, vào tháng 9/2020, một nhân viên của Xiaomi - nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng hàng đầu tại Trung Quốc đã đến nhà cô để lắp máy lọc nước. Cũng từ đó, Liu bắt đầu uống phải “nước thải” mà không hề hay biết.

Netizen-ngo-ngang-khi-nguoi-phu-nu-phai-uong-nuoc-thai-5-nam-do-loi-lap-may-loc-nuoc-cu-xiaomi-4

Cho đến vài tuần trước, Liu mua một thiết bị được gọi là “bút đo chất lượng nước” và nhận kết quả nước từ máy lọc có chất lượng tệ hơn cả nước máy thông thường. Cụ thể, theo thiết bị này, chỉ số TDS (tổng chất rắn hòa tan) – chỉ số đánh giá độ tinh khiết của nước cho thấy nước từ máy lọc nhà Liu lên tới 600, gấp hơn hai lần so với nước máy.

Trước kết quả trên, Liu đã đăng bài lên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khuyên từ cư dân mạng. Đa số mọi người đều cho rằng nước lọc máy cô đang dùng đã gặp vấn đề nào đó.

Thấy vậy, Liu liền kiểm tra máy lọc và phát hiện ra các ống dẫn phía sau máy đã bị lắp ngược. Hậu quả là nước đã lọc sạch bị thải ra cống, còn nước thải từ quá trình lọc được dẫn vào vòi nước. Đồng nghĩa với việc Liu đã uống “nước thải” suốt 5 năm mà không hề hay biết.

Netizen-ngo-ngang-khi-nguoi-phu-nu-phai-uong-nuoc-thai-5-nam-do-loi-lap-may-loc-nuoc-cu-xiaomi

Được biết, suốt nửa năm qua, Liu bị rối loạn kinh nguyệt mà không rõ nguyên nhân. Thấy vậy, cách đây một tháng, cô đã đi khám và được bác sĩ kết luận gan bị tổn thương nhẹ.

"Tôi lo sợ rằng nước thải chứa nhiều hóa chất có thể đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tôi”, Liu lo lắng. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận “không có bằng chứng để chứng minh mối liên hệ giữa nước thải và các vấn đề sức khỏe của mình”.

Netizen-ngo-ngang-khi-nguoi-phu-nu-phai-uong-nuoc-thai-5-nam-do-loi-lap-may-loc-nuoc-cu-xiaomi-3

Ngay sau khi phát hiện sự cố trên, Liu đã gọi điện cho bên chăm sóc khách hàng của Xiaomi và nhận được sự hỗ trợ tận tình. Liu được hãng Xiaomi thay một lõi lọc trong máy. Hiện Xiaomi và Liu vẫn đang thảo luận để tìm ra cách giải quyết vụ ổn thỏa nhất cho vụ việc.

Về phía Liu, cô vô cùng bức xúc khi Xiaomi chỉ thay lõi lọc trong máy. “Thiết bị này chưa từng hoạt động bình thường dù chỉ một ngày. Tôi đã phải uống nước thải suốt 5 năm. Các anh bù đắp thế nào cho sức khỏe của tôi?”, cô nói với nhân viên Xiaomi.

Theo thông tin từ Xiaomi, nhân viên lắp đặt máy cho Liu đã nghỉ việc và công ty hiện không thể liên lạc được.