Với tâm lý giá cả nhiều mặt hàng sẽ tăng cao nếu ông Trump vẫn quyết tâm áp thuế bổ sung, nhiều người yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc đã đổ xô tích trữ kem chống nắng 'made in Korea'.
Theo Washington Post công bố mới đây về danh sách 8 sản phẩm có nhu cầu tăng cao tại Mỹ, dựa trên xu hướng từ mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến. Kem chống nắng Hàn Quốc nằm trong danh sách này bởi nhiều lý do. Lý do chính nhất theo chia sẻ của một khách hàng Mỹ đó là “Tôi không thể dùng kem chống nắng của Mỹ”.
.jpg)
Bởi khác với châu Á và một số nước châu Âu, kem chống nắng được xem là mỹ phẩm thì tại Mỹ, sản phẩm này được phân loại là thuốc. Điều này khiến cho các nhà khoa học và đơn vị sản xuất cho rằng cần hạn chế thành phần làm sáng da cũng như lượng màng lọc tia UV. Do đó, kem chống nắng của Mỹ vừa ít tính thẩm mỹ, khả năng chống nắng lại không cao so với các dòng sản phẩm của Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, các dòng kem chống nắng của Hàn Quốc cũng được đánh giá cao về độ thẩm thấu tốt, tính thẩm mỹ cao, không gây nhờn dính và giá cả rất hợp lý so với các dòng kem chống nắng nhập khẩu khác cũng như hàng nội địa ở Mỹ.

Đáng chú ý, không chỉ có người tiêu dùng mà một số cửa hàng, công ty phân phối sản phẩm chăm sóc da của Hàn tại Mỹ cũng nhanh chóng “vung tiền” để tích trữ. Theo chia sẻ của Christina Im - chủ sở hữu Olive Kollection, công ty bán sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc có trụ sở tại Mỹ, đã tích trữ khoảng 40.000 USD sản phẩm từ các nhà phân phối sau khi ông Trump công bố mức thuế đối ứng hôm 2/4.
Trong khi đó, thông thường, Olive Kollection chỉ chi khoảng 5.000-10.000 USD/tuần, thì bây giờ, “chúng tôi mua nhiều nhất có thể trong khả năng và chờ đợi thêm” - chủ sở hữu Olive Kollection cho biết.
Có thể nói rằng, không chỉ trên thế giới mà người dân tại Mỹ cũng đang phải đối mặt với nhiều nỗi lo mới trước chính sách thuế quan của ông Trump. Người dân đang dần thắt chặt chi tiêu, tích trữ hàng hóa để có thể sẵn sàng đối mặt với mức giá tăng cao trong thời gian tới khi Tổng thống của áp dụng mức thuế mới.