Xe máy

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ

‘Người anh em’ cùng hãng của Honda SH sở hữu những công nghệ tối tân mà mọi khách hàng đều mơ ước, trong khi giá bán lại được đánh giá là khá rẻ so với trang bị.

Honda vừa chính thức cập nhật phiên bản 2025 mới cho dòng xe tay ga phiêu lưu X-ADV với những cải tiến về khả năng xử lý ở tốc độ thấp. X-ADV cũng thân thiện với môi trường khi sử dụng vật liệu tái chế cho thân xe và nhựa sinh khối Durabio cho một số bộ phận ốp đầu.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 1

Những cải tiến khác trên Honda X-ADV 2025 bao gồm thao tác điều chỉnh 3 mức bằng tay với kính chắn gió Durabio. Đèn pha được thiết kế lại, có đèn chạy ban ngày DRL mới kiêm luôn đèn báo rẽ và kỹ thuật "mắt ẩn" của Honda làm tối khu vực xung quanh, giúp DRL nổi bật hơn.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 2

Khái niệm tái chế được đưa xa hơn với vật liệu từ cản được sử dụng cho cốp để hành lý và đáy yên của X-ADV, yên xe sử dụng thêm 10% urethane để tăng thêm sự thoải mái. Chiều cao yên được đặt ở mức 820 mm, được định hình lại để người dùng dễ dàng với chân tới mặt đất. Trong khi đó, chiều cao tay lái được đặt ở mức 920 mm, hỗ trợ khá tốt cho tầm nhìn của người lái.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 3

Màn hình TFT 5 inch đầy đủ màu sắc mới sử dụng liên kết quang học để cải thiện khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình có thể tùy chỉnh giữa các kiểu hiển thị 'Thanh', 'Hình tròn' và 'Đơn giản', cung cấp khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Honda RoadSync.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 4

Honda RoadSync cho phép điều hướng từng chặng trên màn hình cũng như tùy chọn (thông qua tai nghe Bluetooth trên mũ bảo hiểm) để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hoặc nhận phản hồi bằng giọng nói về điều kiện thời tiết. Tính năng kiểm soát hành trình mới tích hợp với hộp số DCT của X-ADV và được kích hoạt bằng cần số bên phải, với các thao tác 'cộng', 'trừ' và 'tiếp tục' được đặt ở bên trái.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 5

Sức mạnh của X-ADV 2025 tới từ khối động cơ dung tích 745cc, SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 8 van, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng với công suất tối đa 57,79 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 4.750 vòng/phút. Sức mạnh này vượt xa so với Honda SH 350i – mẫu xe được coi là ‘vua tay ga’ tại thị trường Việt Nam.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 6

Tiện nghi trên Honda X-ADV 2025 bao gồm chìa khóa thông minh của Honda, ngăn đựng găng tay ở phía trước, cốp chứa đồ 22 lít dưới yên xe và ổ cắm sạc USB-C. Đèn báo rẽ tự động hủy được tích hợp và được điều khiển thông qua tính toán chênh lệch tốc độ bánh trước và bánh sau khi rẽ thay vì bộ hẹn giờ thông thường.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 7

Đèn báo rẽ phía sau có chức năng tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) tự hủy. Nếu phát hiện ngưỡng tăng tốc âm ở tốc độ tối thiểu 53 km/h khi phanh hoạt động, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy để cảnh báo những người tham gia giao thông khác rằng xe đang dừng đột ngột.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 8

Hệ thống bướm ga điện tử cung cấp 4 chế độ lái gồm Tiêu chuẩn, Thể thao, Mưa và Sỏi, trong khi chế độ thứ 5 cho phép tùy chỉnh các thiết lập để phân phối công suất, phanh động cơ, ABS và kiểm soát lực kéo. Có 3 mức kiểm soát lực kéo (cộng với chế độ 'Tắt'), với mức 1 cho phép can thiệp tối thiểu, trong khi mức 3 mạnh mẽ nhất và cung cấp khả năng kiểm soát tối đa cho đường trơn trượt.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 9

Những thay đổi đối với hộp số ly hợp kép (DCT) của X-ADV cho thấy sự cải thiện trong việc khởi hành từ trạng thái đứng yên và kiểm soát ở tốc độ thấp dưới 10 km/h, đặc biệt là khi quay đầu xe. Có 5 mức cài đặt cho hộp số DCT này. Mức 1 là mức thoải mái nhất, trong khi mức 4 chuyển lên ở vòng tua máy cao hơn và chuyển xuống sớm hơn để có hiệu ứng phanh động cơ tốt hơn. Mức 2 được liên kết với chế độ lái Tiêu chuẩn của X-ADV, trong khi mức 3 nằm giữa Tiêu chuẩn và Thể thao.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 10

Ở chế độ lái Gravel, Honda X-ADV sử dụng kiểu chuyển số khá thể thao, có thêm chức năng giảm độ "trượt" khi bộ ly hợp hoạt động với bướm ga mở hoặc đóng hoàn toàn, giúp người lái cảm nhận lực kéo trực tiếp hơn ở bánh sau và khả năng thực hiện các cú trượt có kiểm soát trên đường địa hình. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh xịn sò bảo đảm an toàn cho người lái khi điều khiển X-ADV trên mọi cung đường.

Honda ra mắt ‘quái thú’ xe ga ăn đứt SH: Thiết kế hầm hố, động cơ mẽ mạnh hơn, có ABS 2 kênh, giá rẻ ảnh 11

X-ADV 2025 có 3 tùy chọn màu cho thị trường Châu Âu gồm Trắng ngọc trai, Xám bùn mờ và Đen than chì. Ngoài ra, còn có phiên bản đặc biệt X-ADV với lớp sơn 2 tông màu Vàng mờ Finch. Xe được bán ra thị trường với mức giá 11.249 Euro, tương đương khoảng 289 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là khá rẻ so với những trang bị mà Honda X-ADV 2025 sở hữu.