‘Vua MPV’ rộng hơn Toyota Innova Cross giảm giá sốc 140 triệu đồng, rẻ gần bằng Mitsubishi Xpander
Với đợt giảm giá đang được áp dụng, mẫu MPV này hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị phần từ tay của Toyota Innova Cross và thậm chí là cả Mitsubishi Xpander.
Theo như thông tin từ giới tư vấn bán hàng đại lý, phiên bản xăng của mẫu xe MPV Haima 7X hiện tại đang được giảm giá 100 triệu đồng, kèm theo ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (có thể quy đổi sang 40 triệu tiền mặt). Như vậy, tổng cộng Haima 7X Premium được giảm tới 140 triệu đồng, đưa giá bán thực tế của mẫu MPV này giảm xuống chỉ còn 725 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản điện của Haima 7X cũng đang được giảm giá 130 triệu đòng. Với ưu đãi này, Haima 7X-E phiên bản Comfort hiện có giá bán 981 triệu đồng, trong khi giá bản Premium hiện còn 1,1 tỷ đồng.
Haima 7X với mức giá chỉ từ 725 triệu đồng ở thời điểm hiện tại đang rẻ hơn nhiều so với Toyota Innova Cross (giá từ 810 triệu đồng), tiệm cận Mitsubishi Xpander Cross (giá 698 triệu đồng) và nhỉnh hơn chút so với Xpander Premium (giá 658 triệu đồng).
Về mặt kích thước, Haima 7X sở hữu trục cơ sở 2.860 mm với chiều dài tổng thể 4.815 mm, rộng 1.874 mm và cao 1.720 mm. So với Toyota Innova Cross có trục cơ sở 2.850 mm và kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, Haima 7X thấp hơn 70 mm, trong khi chiều dài cơ sở của mẫu xe tới từ thương hiệu Trung Quốc lớn hơn 10 mm, chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 60 mm và rộng hơn 24 mm.
Haima 7X sở hữu thiết kế mang hơi hướng MPV truyền thống với phần nắp capo khá ngắn, đuôi xe mập mạp và bo cong. Thiết kế tổng thể của Haima 7X về cơ bản giống như 7X-E, tuy nhiên phiên bản thuần điện có mặt ca-lăng được bịt kín.
Bên trong cabin, Haima 7X sở hữu nhiều trang bị cao cấp như gói công nghệ an toàn chủ động, ghế tích hợp sưởi/làm mát, cụm màn hình 12,3 inch, hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia.
Haima 7X sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khi di chuyển trên đường hỗn hợp, Haima 7X có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,3L/100 km.
Trong khi đó, phiên bản Haima 7X-E sử dụng mô-tơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm đặt ở cầu trước. Xe có phạm vi di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 460 km nhờ được cung cấp năng lượng từ bộ pin 71,37 kWh.