Dẹp Yamaha Exciter và Honda Winner X đi, ‘vua côn tay’ 334cc ra mắt giá 59 triệu đồng, có ABS 2 kênh
Với mức giá chỉ 59 triệu đồng, mẫu xe này thực sự có thể coi là món hời đối với khách hàng khi sở hữu động cơ 334cc vượt xa Yamaha Exciter và Honda Winner X, cùng nhiều trang bị cực kỳ hiện đại.
Hãng xe Yezdi của Ấn Độ vừa trình làng phiên bản nâng cấp năm 2024 cho mẫu mô tô Yezdi Adventure. Mẫu xe này có 4 biến thể màu sắc gồm Gloss Glacier White, Gloss Wolf Grey, Matte Magnite Maroon và Matte Tornado Black với giá bán tương ứng lần lượt là 2,20 lakh Rs (khoảng 62 triệu đồng), 2,16 lakh Rs (khoảng 61 triệu đồng), 2,13 lakh Rs (khoảng 60 triệu đồng) và 2,10 lakh Rs (khoảng 59 triệu đồng).
Về mặt thiết kế, Yezdi Adventure phiên bản cập nhật 2024 vẫn giữ lại hầu hết các nét đặc trưng về kiểu dáng bao gồm đèn pha tròn, thiết lập yên xe tách đôi và đèn hậu nhỏ. Tuy nhiên, hãng cũng thực hiện một chút thay đổi để làm mới mẫu mô tô này. Các thanh ray bình xăng cồng kềnh của phiên bản cũ giờ đây đã được loại bỏ và thay thế bằng một hệ thống ray thanh mảnh hơn.
Không giống như phiên bản tiền nhiệm, nơi các thanh ray bình xăng sẽ tạo thành một cái lồng xung quanh bình xăng, các thanh ray của Yezdi Adventure được cập nhật chỉ nằm ở hai bên của bình xăng. Tấm chắn bùn cũng đã được thiết kế lại. Ngoài thay đổi về diện mạo, trọng lượng của Yezdi Adventure đời mới cũng đã thay đổi. Phiên bản mới chỉ nặng 187 kg, trong khi phiên bản tiền nhiệm nặng tới 198 kg.
Khoảng sáng gầm xe của Yezdi Adventure 2024 là 220 mm và mẫu xe này cũng có một tấm chắn bình xăng mới. Ngoài ra, xe vẫn có đầy đủ tính năng như các chế độ lái, dẫn đường từng chặng, kết nối Bluetooth, cổng sạc điện thoại.
Hệ thống treo của Yezdi Adventure 2024 vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng cùng với giảm xóc đơn ở phía sau, mang lại khả năng vận hành êm ái, ổn định trên mọi hành trình. Xe sử dụng phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, với kích thước đĩa phanh lần lượt là 320 mm và 240 mm. Không những vậy, hãng còn tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả bánh trước và bánh sau, giúp người dùng có thể hoàn toàn tự tin trong các tình huống phải phanh gấp, ngay cả khi di chuyển trên đường trơn, ướt.
Kích thước bánh xe của Yezdi Adventure 2024 không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Mẫu xe này vẫn sử dụng bánh trước 21 inch cùng với bánh sau 17 inch, bọc trong lốp có kích thước tương ứng lần lượt là 90/90-21 và 130/80-17.
Yezdi Adventure 2024 mới được nhà sản xuất trang bị động cơ ‘Alpha 2’ có công suất tối đa 29,19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,8 Nm. Mức công suất tối đa đã giảm 0,6 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng mô-men xoắn cực đại không thay đổi. Sức mạnh này lớn hơn rất nhiều so với các mẫu xe phổ thông như Yamaha Exciter hay Honda Winner.
Bên cạnh động cơ được cập nhật, ống xả của Yezdi Adventure cũng được hãng thiết kế lại hoàn toàn. Theo như tuyên bố của nhà sản xuất, ống xả mới hiện được định tuyến trung tâm và luồng chất làm mát đã được tối ưu hóa, giúp cải thiện khả năng quản lý nhiệt.