‘Ông hoàng’ côn tay mới của Honda: Đẹp hơn Yamaha Exciter, có ABS 2 kênh ăn đứt Winner X, giá ngon
Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt hơn so với Yamaha Exciter, mẫu xe côn tay mới của Honda còn ‘chinh phục’ khách hàng nhờ loạt trang bị hiện đại lấn át cả Winner X.
Tiếp nối thành công vang dội đã thu được tại thị trường châu Âu, Honda CB125R 2024 đã tiếp tục được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại thị trường quê nhà cách đây ít ngày. Hiện tại, CB125R 2024 được Honda Nhật Bản phân phối với 2 tùy chọn màu sắc là Xanh dương và Đen vàng.
Đèn pha ở phía trước và cụm đèn hậu ở phía sau của Honda CB125R 2024 hoàn toàn không khác biệt so với đời cũ. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã thiết kế lại dè chắn bùn sau của xe để trông thon gọn hơn rất nhiều và qua đó, giúp cho vẻ đẹp tổng thể chiếc xe trông tinh tế hơn.
Không chỉ có vậy, việc nâng cấp bảng đồng hồ kỹ thuật số lên màn hình LCD TFT 5 inch hoàn toàn mới thay vì màn hình LCD đơn sắc của phiên bản cũ cũng là cập nhật rất đáng chú ý. So với phiên bản tiền nhiệm, bảng đồng hồ mới của Honda CB125R 2024 có bố cục hiển thị đẹp mắt hơn, đồng thời cũng hiển thị cực kỳ chi tiết các thông số vận hành, giúp cho người lái cảm nhận sự khác biệt một các rõ rệt.
Đặc biệt, màn hình LCD TFT mới của Honda CB125R 2024 còn có tính năng tự thay đổi màu sắc dựa vào thời gian ngày/đêm. Theo đó, màn hình sẽ luôn ở dạng màu trắng với các thông số được hiển thị màu đen khi hoạt động vào ban ngày. Trong khi đó, khi sử dụng vào ban đem hoặc di chuyển tới những nơi tối tăm, màn hình này sẽ biến đổi thành nền đen và thông số trắng dựa theo hệ thống cảm biến, giúp người dùng có thể quan sát một cách dễ dàng hơn.
Trong khi màn hình LCD đơn sắc trên Honda CB125R thế hệ cũ có nút bấm được bố trí ở viền, thì màn hình LCD TFT 5 inch thế hệ mới được điều chỉnh thông qua bộ cùm công tắc hoàn toàn mới dạng joytick trông cực kỳ cao cấp.
Honda CB125R 2024 vẫn kế thừa dàn chân được đánh giá rất cao về độ ưu việt từ thế hệ cũ. Khả năng giảm chấn và ổn định độ cân bằng của Honda CB125R 2024 được tối ưu nhờ có cặp phuộc Upside down 41 mm. Đáng chú ý, xe còn có heo phanh trước 4 piston, heo sau 1 piston cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh xịn sò hơn cả Honda Winner X vốn chỉ có ABS 1 kênh.
“Trái tim” của Honda CB125R 2024 là khối động cơ DOHC dung tích 124cc, làm mát bằng dung dịch với công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 8.000 vòng/phút. Sức mạnh này không kém cạnh nhiều so với Honda Winner X (15,4 mã lực) hay Yamaha Exciter 155 VVA (17,7 mã lực). Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CB125R 2024 là 54 km/1L xăng.
Tại thị trường Nhật Bản, Honda CB125R 2024 được bán với mức giá 528.000 Yên, tương đương khoảng 80,9 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.