'Tất tần tật' về vua côn tay 400cc giá rẻ không tưởng 52 triệu đồng vừa ra mắt: Winner X, Exciter ra rìa
‘Tân binh’ xe côn tay giá 52,3 triệu đồng vừa ra mắt sở hữu toàn bộ thông số kỹ thuật áp đảo Honda Winner X và Yamaha Exciter, hứa hẹn sẽ xưng vương trong tầm giá.
Bajaj Auto đã làm rung chuyển thị trường xe máy ở Ấn Độ khi tung ra Pulsar NS400Z mới với mức giá không tưởng là 1,85 lakh Rs (tương đương 52,3 triệu đồng).
Mặc dù đây là mức giá khởi điểm và NS400Z có thể sẽ tăng thêm vài nghìn Rupee theo thời gian, nhưng ít nhất việc mua được một chiếc xe côn tay gần 400cc ở mức giá này vào năm 2024 là một điều rất đáng chú ý. Dưới đây là 5 điểm nổi bật đáng của Bajaj Pulsar NS400Z.
Thiết kế thể thao
Sau khi nhìn thấy Pulsar NS400Z “bằng xương bằng thịt” tại lễ ra mắt, chúng ta có thể nói rằng chiếc xe này trông rất đẹp. Đây giống như một phiên bản nâng cấp trong thiết kế của mẫu xe NS200.
Những chi tiết khiến thiết kế của NS400Z trông hấp dẫn là đèn chạy ban ngày LED, bình xăng mở rộng và phần đuôi vuốt ngược thể thao. Ngay cả dàn tem trên xe cũng được trang trí gọn gàng và bắt mắt.
Trang bị hiện đại
Là chiếc Pulsar phân khúc cao cấp, NS400Z được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Trong đó bao gồm hệ thống điều khiển điện tử Ride-by-wire, đèn LED xung quanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường có thể chuyển đổi và công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh.
Xe cũng có 4 chế độ lái gồm Rain, Road, Sport và Off-road. Các chế độ này thay đổi khả năng cung cấp lực và mức độ can thiệp của ABS để phù hợp với điều kiện lái xe.
Ngoài ra, NS400Z có màn hình LCD màu mới chưa từng thấy trên bất kỳ mẫu Pulsar nào khác. Nó có tính năng kết nối Bluetooth với điều hướng từng chặng.
Động cơ mạnh mẽ
Bajaj Pulsar NS400Z được trang bị động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 373cc, công suất 40 mã lực và 35Nm.
Động cơ này được cho là mang lại hiệu suất mạnh mẽ nhưng hơi ồn ở dải tốc độ trung bình. Theo tìm hiểu, động cơ NS400Z được thừa hưởng từ Dominar 400.
Hệ thống khung gầm chắc chắn
Bajaj Pulsar NS400Z sử dụng bộ khung của NS200 nhưng đã được làm cứng ở một số chỗ. Bajaj cho biết, điều này để tối ưu hóa cho NS400Z bởi động cơ của NS400Z tạo ra công suất gần như gấp đôi so với động cơ của NS200. Bộ khung này được treo bằng phuộc USD 43mm và giảm xóc đơn nạp khí. Xe có đĩa 320mm với kẹp phanh gắn dọc trục và đĩa 230mm ở phía sau.
Bajaj luôn làm rất tốt việc thiết lập khung gầm trên NS để mang lại sự cân bằng tối ưu giữa cảm giác lái và khả năng xử lý. Điều này cũng xảy ra với NS400Z, nó cũng có thêm ưu điểm là lốp rộng hơn so với NS200 ở cả bánh trước và bánh sau.
Giá bán hấp dẫn
Với mức giá rẻ hơn cả dự đoán là 1,85 lakh Rs (tương đương 52,3 triệu đồng), Bajaj Pulsar NS400Z là mẫu xe gần 400cc hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện tại. Mức giá của Pulsar NS400Z chỉ tương đương các mẫu xe phân khúc thấp hơn, thậm chí ngang ngửa Yamaha Exciter 155 VVA và Honda Winner X tại Việt Nam.
Nếu so với thị trường Ấn Độ, giá xe Pulsar NS400Z không chênh lệch qua nhiều với các mẫu xe phân khúc dưới như TVS Apache RTR 200 4V (1,46 lakh Rs) và Yamaha MT-15 (1,68 lakh Rs đến 1,73 lakh Rs).