Ra mắt ‘vua côn tay’ 312cc giá 75 triệu đồng, trang bị ‘trên cơ' Yamaha Exciter và Honda Winner X
‘Siêu phẩm’ mới vừa trình làng khiến cho các tín đồ xe côn tay được một phen ‘dậy sóng’ khi sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X, trang bị hiện đại cùng giá bán hấp dẫn.
TVS Motor Company là nhà sản xuất xe máy nổi tiếng của Ấn Độ mới đây đã chính thức trình làng phiên bản cập nhật năm 2025 cho mẫu xe chủ lực Apache RR310. Không chỉ được cập nhật để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải OBD-2B mới nhất, mà còn bổ sung màu sơn mới cũng như trang bị nhiều tính năng hơn.

Với khá nhiều nâng cấp, mẫu xe này được hãng niêm yết giá bán đề xuất ở mức 277.999 Rs (khoảng 75 triệu đồng) cho phiên bản Red cơ sở không có bộ chuyển số nhanh, 294.999 Rs (79 triệu đồng) cho bản Red được trang bị bộ chuyển số nhanh. Trong khi đó, phiên bản Bomber Grey cao cấp nhất có giá 299.999 Rs (khoảng 80 triệu đồng). Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm bộ tùy chỉnh TVS' Built To Order (BTO) gồm: Bộ Dynamic có giá là 18.000 Rs (khoảng 4,8 triệu đồng), Bộ Dynamic Pro có giá là 16.000 Rs (khoảng 4,3 triệu đồng) và phối màu Race Replica có giá là 10.000 Rs (khoảng 2,69 triệu đồng).

Apache RR 310 2025 tiếp tục lấy cảm hứng từ ADN thể thao của TVS. Mẫu xe mới này sử dụng những hiểu biết về kỹ thuật mà hãng thu thập được từ các cuộc đua, đặc biệt là chiến dịch Giải vô địch đua xe đường trường châu Á, nơi cỗ máy của TVS đạt được thành tích tốt nhất vòng đua là 1:49.742 và đạt tốc độ tối đa là 215,9 km/giờ.

Động cơ mà TVS Apache RR 310 2025 sử dụng có dung thực tế 312,2 cc, cung cấp công suất tối đa 37,48 mã lực tại 9.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29 Nm tại 7.900 vòng/phút. Sức mạnh này ấn tượng hơn nhiều so với Yamaha Exciter và Honda Winner X. Người dùng có thể sử dụng 4 chế độ lái gồm Track, Sport, Urban và Rain, mỗi chế độ được thiết kế để điều chỉnh hiệu suất của xe phù hợp với nhiều điều kiện đường sá và thời tiết khác nhau.

TVS Apache RR 310 2025 được nâng cấp thêm tính năng kiểm soát khởi động và kiểm soát mô-men xoắn khi vào cua theo bộ RT-DSC, cả 2 đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Những bổ sung đáng chú ý khác có thể kể tới bánh xe hợp kim 8 chấu được thiết kế lại và đèn báo rẽ tuần tự. Một phối màu Sepang Blue mới, theo phong cách của xe đua TVS Asia OMC cũng đã được giới thiệu.

Ngoài những tính năng nói trên, TVS Apache RR 310 2025 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, giúp chiếc xe này an toàn hơn hơn Yamaha Exciter hay Honda Winner X chỉ có ABS ở bánh trước. Bảng đồng hồ của xe là loại kỹ thuật số với màn hình TFT 5 inch tích hợp nhiều tính năng. Hệ thống treo gồm có phuộc trước hành trình ngược USB cùng với giảm xóc đơn monoshock ở phía sau.