Ô tô

BYD Sealion 6 vừa chính thức ra mắt, chưa phải sự lựa chọn tối ưu cho khách Việt khi mua xe cỡ C

BYD Sealion 6 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá từ 799 triệu đồng. Dù sở hữu khá nhiều trang bị, tiện nghi và công nghệ, nhưng đây vẫn chưa phải sự lựa chọn tối ưu trong phân khúc cỡ C.

Ngày hôm nay, nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc - BYD vừa chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên có tên gọi Sealion 6. Mẫu xe này có 2 phiên bản, gồm Dynamic giá 839 triệu đồng và Premium giá 936 triệu đồng. Tuy nhiên, 1.000 khách hàng đầu tiên sẽ có thể mua xe với giá ưu đãi là 799 triệu đồng cho bản Dynamic và 899 triệu đồng với bản Premium. BYD Sealion 6 được định vị ở phân khúc cỡ C, sẽ cạnh tranh với những cái tên như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay mẫu xe điện VinFast VF 7.

BYD Sealion 6 vừa chính thức ra mắt, chưa phải sự lựa chọn tối ưu cho khách Việt khi mua xe cỡ C ảnh 1
BYD Sealion 6 - mẫu xe tới từ thương hiệu Trung Quốc vẫn cần thêm thời gian để khẳng định được chất lượng

Mức giá đề xuất mà hãng xe Trung Quốc đưa ra cho BYD Sealion 6 cao hơn so với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Đây có thể sẽ là một điểm hạn chế khiến mẫu xe này ‘thất thế’ khi đặt cạnh các đối thủ. Đặc biệt BYD Sealion 6 tới từ một thương hiệu ô tô của Trung Quốc, vẫn còn khá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Trong khi đó, các mẫu xe Mazda CX-5 của Nhật Bản hay Hyundai Tucson đã khẳng định được tên tuổi và cũng đã chứng minh được chất lượng sau nhiều năm phân phối tại Việt Nam, hứa hẹn vẫn sẽ là các sự lựa chọn mà nhiều khách hàng ưu tiên hơn khi có nhu cầu ô tô.

BYD Sealion 6 sở hữu kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.775 x 1.890 x 1.670 (mm). Nhìn vào các thông số này, có thể thấy BYD Sealion 6 dài và cao hơn VinFast VF 7, trong khi có chiều rộng tương đương. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Sealion 6 chỉ là 2.765 mm, ngắn hơn khá nhiều so với chiều dài cơ sở 2.840 mm của VinFast VF 7. Điều này sẽ khiến cho không gian nội thất của mẫu xe tới từ Trung Quốc chật hẹp hơn so với chiếc SUV của VF 7.

BYD Sealion 6 vừa chính thức ra mắt, chưa phải sự lựa chọn tối ưu cho khách Việt khi mua xe cỡ C ảnh 2
Mazda CX-5 có giá bán dễ tiếp cận hơn so với BYD Sealion 6

Một khía cạnh khác cũng được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm khi chọn mua xe là hệ truyền động. BYD Sealion 6 sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L (có công suất 96 mã lực và mô-men xoắn 122 Nm) với một mô-tơ điện (có công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Hệ truyền động này tạo ra tổng công suất kết hợp 214 mã lực. Ngoài ra, BYD Sealion 6 còn có một mô-tơ khác đảm nhiệm vai trò là máy phát điện chứ không dẫn động xe.

Khi so sánh về sức mạnh, tổng công suất kết hợp của BYD Sealion 6 có phần ‘lép vế’ trước VinFast VF 7 phiên bản Plus với 2 mô-tơ điện (có tổng công suất lên tới 349 mã lực) và mô-men xoắn 500 Nm. Đây sẽ là điểm thua thiệt của BYD Sealion 6 trong mắt những khách hàng yêu thích các mẫu xe mạnh mẽ.

BYD Sealion 6 vừa chính thức ra mắt, chưa phải sự lựa chọn tối ưu cho khách Việt khi mua xe cỡ C ảnh 3
Xe thuần điện VinFast VF 7 sẽ thân thiện với môi trường và giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn BYD Sealion 6

Hệ truyền động plug-in hybrid của BYD Sealion 6 tiêu thụ khoảng 3,5-4,7 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ này mặc dù ít hơn mẫu xe chạy xăng là Mazda CX-5 (có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 6,1 - 8,6 lít/100 km), nhưng vẫn không thể giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí như sử dụng xe thuần điện là VinFast VF 7.