Yamaha chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 125cc mới giá hấp dẫn, đẹp hơn cả Exciter và Honda Winner X
Yamaha vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe côn tay mới, đem tới cho khách hàng một sự lựa chọn cá tính hơn nhiều so với Exciter và Honda Winner X.
Yamaha XSR125 2025 được nhà sản xuất xe máy nổi tiếng của Nhật Bản giới thiệu tại quê nhà từ đầu tháng trước, giờ đây đã chính thức được mở bán với mức giá 506.000 yên (tương đương khoảng 91 triệu đồng tiền Việt) cho phiên bản tiêu chuẩn và 528.000 yên (khoảng 95,8 triệu đồng) với bản XSR125 Low. Mẫu xe này được phát triển từ XSR155, nhưng sở hữu động cơ có dung tích nhỏ hơn.

Cụ thể, Yamaha XSR125 2025 sử dụng động cơ SOHC dung tích thực tế 124cc, 4 thì, 4 van, xi lanh đơn làm mát bằng nước. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ này được ghép nối với hộp số 5 cấp, tích hợp bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch và truyền động bằng dây xích.

Yamaha XSR125 2025 có kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2030 x 805 x 1075 (mm) và trục cơ sở 1.325 mm. Chiều cao yên xe ở mức 810 mm và khoảng sáng gầm là 170 mm.

Ngoại hình của Yamaha XSR125 2025 mang vẻ hoài cổ với thiết kế mang hơi hướng Neo-Retro. XSR125 được nhà sản xuất trang bị đèn pha và đèn hậu hình tròn đậm chất cổ điển. Tuy mang diện mạo hoài cổ, nhưng toàn bộ hệ thống đèn trên Yamaha XSR125 đều sử dụng bóng LED hiện đại để cung cấp khả năng chiếu sáng tốt nhất.

Cả 2 bánh xe của XSR125 2025 đều sử dụng vành 17 inch, đi kèm lốp trước 110/70-17M/C (54S) và lốp sau 140/70-17M/C (66S). Để bảo đảm an toàn, nhà sản xuất tích hợp cho XSR125 phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Hệ thống treo bao gồm phuộc trước hành trình ngược Upside-Down và giảm xóc sau Mono-Shock có thể điều chỉnh 3 cấp độ. Hệ thống treo sau của phiên bản XSR125 Low có khả năng hạ thấp 20 mm nhờ được nhà sản xuất trang bị thêm một bộ pad hạ phuộc.

Bảng đồng hồ của Yamaha XSR125 là dạng kỹ thuật số màn hình LCD hiện đại, nhưng cũng sử dụng thiết kế hình tròn để tô đậm vẻ cổ điển cho chiếc xe. Xe được trang bị yên ngồi dài với những đường may sóng đẹp mắt. Đặc biệt, yên xe của phiên bản XSR125 Low cũng có thể hạ thấp 10 mm, giúp ngay cả những người có chiều cao khiêm tốn cũng vẫn có thể chống chân một cách dễ dàng.

Với ngoại hình cá tính, trang bị đẳng cấp, Yamaha XSR125 2025 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc đối với các tín đồ xe côn tay, đặc biệt là những người đã chán với các mẫu xe underbone nhàm chán như Yamaha Exciter hay Honda Winner X.