Xe máy

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future

Thiết kế đẹp mắt, trang bị xịn sò là những ưu điểm giúp mẫu xe số vừa cập bến đại lý Việt Nam nổi bật hơn những ‘người anh em’ như Honda Wave Alpha, Wave RSX hay Future.

Mẫu xe Super Cub C125 Final Editon 2025 là phiên bản được sản xuất để đánh dấu thế hệ cuối cùng của dòng xe Super Cub C125 đã ngừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản từ tháng 6 năm nay. Xe có màu đỏ chrome, được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc. Mới đây, Super Cub C125 Final Editon 2025 đã được đưa về Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân Cub House và Cub Shop. Tuy nhiên, giá bán mẫu xe này không được phía đại lý công khai, những độc giả có nhu cầu mua xe để sưu tầm có thể liên hệ trực tiếp với đại lý để biết giá bán cụ thể.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 1

Super Cub C125 Final Editon 2025 nhập Nhật (made in Japan) được nhà sản xuất trang bị sẵn phanh ABS ở bánh trước, cùng với nhiều chi tiết đặc biệt, mang giá trị sưu tầm cao, khác biệt hẳn với phiên bản Super Cub C125 thông thường được đại lý nhập từ Thái Lan về trước đây.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 2

Nhìn tổng thể, lớp sơn màu đỏ mận Cherry phối kim tuyến lấp lánh là điểm nổi bật giúp Super Cub C125 Final Editon 2025 trở nên đặc biệt so và thu hút khách hàng. Đồng thời, mẫu xe này còn được nhà sản xuất mạ chrome sáng bóng ở nhiều chi tiết như đầu đen, viền đồng hồ, viền ốp phuộc trước, ốp nhựa 2 bên thân xe, bững nhựa. Tất cả đều sử dụng chất chrome đẹp mắt. Trong khi đó, bánh xe sử dụng bộ mâm vát rất nổi bật khi để lộ kim loại.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 3

Tương tự như các phiên bản Super Cub C125 tiêu chuẩn, phiên bản Final Edition 2025 cũng được hãng sử dụng bóng LED hiện đại cho toàn bộ hệ thống đèn, bao gồm cả đèn pha, đèn hậu cũng như xi-nhan.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 4

So với những ‘người anh em’ cùng hãng như Honda Wave Alpha, Wave RSX hay Future, Super Cub C125 Final Editon 2025 sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn với thiết kế thanh lịch, cổ điển. Tổng thể chiếc xe mang vẻ đẹp mềm mại, hài hoà với các chi tiết tinh tế, phối màu thanh lịch. Super Cub C125 Final Editon 2025 cũng toát ra vẻ cao cấp với chất liệu chrome đẹp mắt.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 5

Khu vực treo động cơ, cũng như phần đầu xe của Honda Super Cub C125 Final Edition 2025 sử dụng khung ống thép đã được cải tiến độ cứng. Để đem tới cảm giác lái thoải mái tối đa, hạn chế rung động truyền lên người lái khi vận hành, nhà sản xuất có sử dụng các tấm cao su tại các khu vực nối yên xe, phần gác chân cũng như tay lái.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 6

Phần nhựa bao bọc tay lái kết hợp với ghi đông của Honda Super Cub C125 Final Edition 2025 được rèn và uốn cong, gợi liên tưởng tới hình ảnh cánh chim – biểu tượng của sự khao khát và ước mơ. Nhằm giúp tạo tư thế lái thẳng lưng, thoải mái, quan sát dễ dàng cũng như hỗ trợ khả năng xử lý tình huống một cách tốt nhất, phần tay cầm của Super Cub C125 Final Edition được hãng bố trí ở vị trí khá thuận tiện và dễ nắm.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 7

Lớp đệm Urethane có độ dày cao sử dụng để làm nên yên xe nhằm tối đa hoá độ êm ái cũng như sự thoải mái cho người dùng. Khi dừng xe, người lái có thể chống chân dễ dàng hơn nhờ có phần trước của yên xe được vuốt gọn.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 8

Cả bánh trước và sau của Honda Super Cub C125 Final Edition 2025 đều sử dụng bộ vành đúc 17 inch. Phanh sau của xe vẫn là loại tang trống truyền thống, nhưng phía trước được trang bị phanh đĩa tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Phiên bản này sử dụng giảm xóc dạng ống lồng với hành trình phuộc trước và sau đều đã tăng lên.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 9

Sức mạnh của Honda Super Cub C125 Final Edition 2025 đến từ khối động cơ SOHC dung tích 125cc, 2 van, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này nhỉnh hơn so với Honda Wave Alpha hay Wave RSX và gần bằng với Honda Future. Hộp số mà Honda Super Cub C125 Final Edition 2025 sử dụng là loại ly hợp ly tâm, 4 cấp, truyền động bán tự động.

‘Vua xe số’ Honda nhập Nhật cập bến đại lý Việt Nam: Đẹp hơn Wave Alpha và RSX, có ABS ăn đứt Future ảnh 10

Ngoài động cơ được tinh chỉnh, thiết kế trau chuốt thì Honda Super Cub C125 Final Edition 2025 còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống chìa khoá thông minh Smartkey với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống. Hệ thống Smartkey này đã được tích hợp 3 chức năng gồm khởi động hệ thống điện, phản hồi xác định vị trí xe cũng như cảnh báo chống trộm.

Ảnh: MotoSaigon