Smart Phone - Điện thoại

Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng có kết quả bất ngờ, phản ứng của khách hàng gây chú ý

Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng có kết quả bất ngờ, phản ứng của khách hàng gây chú ý

Vụ việc một khách hàng mua iPhone 16 Pro Max nhưng nhận về hộp rỗng hiện đã bất ngờ kết quả cuối cùng tuy nhiên phản ứng của khách hàng là điều mà nhiều người đang chú ý.

Hôm 19/10, trên một hội nhóm sử dụng sản phẩm Apple, tài khoản Facebook có tên Tùng Bi đã đăng tải bài viết phản ánh việc mình đặt mua iPhone 16 Pro Max mới trên của hàng trực tuyến Apple Việt Nam nhưng nhận về hộp trống rỗng. Bài đăng kèm theo video mở hộp làm bằng chứng. 

Đơn hàng iPhone 16 Pro Max 256GB nhưng chỉ có hộp rỗng không có máy của anh Tùng (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo chia sẻ của anh Tùng, khi nhận hàng, hộp đựng bìa cứng bên ngoài được đóng gói theo đúng quy cách thường thấy của Apple, cạnh bên vẫn còn nguyên seal (giấy niêm phong). Tuy nhiên, do cảm thấy hộp đựng nhẹ hơn bình thường nên anh cảm thấy nghi ngờ và quay lại video quá trình mở hộp.

Đúng như dự đoán, sau khi mở hộp bìa, ở bên trong vẫn còn hộp iPhone 16 Pro Max nhưng có dấu vết bị tác động, seal dán hai đầu bị bóc và không có máy bên trong khiến anh lo lắng.

Ngay sau đó, bài đăng của anh Tùng đã nhận được sự quan tâm lớn của người dùng trong hội nhóm Apple và được chia sẻ rộng rãi thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng động mạng. Được biết, đơn hàng này là iPhone 16 Pro Max 256GB màu Titan Sa Mạc hot nhất có giá 33.99 triệu đồng và đã được thanh toàn toán bộ.

Vụ việc sau đó đã được anh Tùng phản ánh tới đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK). Đây cũng là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên cửa hàng Apple trực tuyến tại Việt Nam. Vì là ngày nghỉ nên tới hôm nay 21/11 anh Tùng mới nhận được kết quả xử lý cuối cùng từ phía đơn vị giao nhận và Apple Việt Nam

Theo đó, phía đơn vị giao nhận đã ghi nhận sự việc và trao đổi với  Apple Việt Nam. Kết quả cuối cùng xác nhận đó có sự cố giao nhận và đã đưa ra phương án giải quyết cho anh Tùng ngay trong sáng 21/10.

Đơn hàng thất lạc của anh Tùng được thay thế (Nguồn: FBNV: Tùng Bi)

Đơn hàng của anh Tùng sẽ được đền bù đúng sản phẩm mà anh đặt mua là chiếc iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc dung lượng 256GB và ngay lập tức lên đơn vào sáng 21/10. Vì bản iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc đang cháy hàng nên anh Tùng sẽ nhận hàng sau từ 7-10 ngày và được tặng kèm phiếu quà tặng 1 triệu đồng để mua sắm thiết bị Apple vào lần sau.

Đáng chú ý, anh Tùng cho biết mình không hoàn toàn hài lòng với cách xử lý này. Chia sẻ với Tạp chí tri thức Tri Thức - Znews, anh Tùng cho biết: “Tôi đặt mua trên Apple Store vì muốn nhận hàng sớm để biếu tặng. Giờ hẹn qua tháng sau, trễ mất. Nếu đến tháng 11 mới nhận thì có khi ở các đại lý khác giá đã giảm rẻ hơn trên cửa hàng Apple”.

Từ vụ việc này, có thể thấy nếu mua hàng online đặc biệt là hàng hóa có giá trị, người dùng nên chủ động quay lại video mở hộp với đủ các mặt và các góc của đơn hàng nhằm đảm bảo quyền lợi. Việc này nên làm ngay cả khi hộp đựng không có dấu hiệu bị tác động. Trong mọi trường hợp, việc có video làm bằng chứng sẽ giúp người dùng được bảo vệ quyền lợi tốt hơn.

Nguyên nhân khiến chiếc iPhone 16 Pro Max bị thất lạc hiện vẫn đang được các bên điều tra. Dữ liệu từ số serial sản phẩm cho thấy máy đã được kích hoạt vào ngày 17/10 trước khi được giao tới tay anh Tùng. Phía đơn vị giao nhận cho biết sẽ tiến hành điều tra và sẽ trình báo tới cơ quan công an theo quy định.