Sự việc này đang được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.
Vào ngày 19/10, 1 tài khoản có tên Tùng Bi đã đăng tải trên nhóm Facebook đoạn video mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store. Tuy nhiên, khi unbox món hàng lại chỉ nhận về chiếc hộp trống không.
Khi nhận hàng, hộp đựng được đóng gói theo đúng quy chuẩn của Apple, cạnh bên vẫn còn nguyên seal (giấy niêm phong). Tuy nhiên, cảm thấy hộp đựng nhẹ hơn bình thường nên người này đã nghi ngờ, quay lại video quá trình mở hộp.
Sau khi xé seal, mở đơn hàng, bên trong có một hộp đựng iPhone 16 Pro Max nhưng hai đầu seal do Apple đóng gói đã bị xé, cạnh hông có dấu tay, đã bám bẩn. Bên trong chỉ còn hộp rỗng, không có máy. Đáng chú ý, cạnh trên của hộp đựng bên ngoài đã bị rách góc, có dấu hiệu bị tác động từ trước.
Khách hàng sau đó đã liên hệ Apple Store Việt Nam và GHTK nhưng không được xử lý. Sau khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, người dùng Tùng Bi cho biết đã làm việc được với đơn vị vận chuyển là GHTK.
"Bên GHTK đã có các bạn quản lý các cấp (từ trụ sở đến cấp vùng) làm việc trực tiếp tại nhà em. Cách xử lý của GHTK là hoàn lại đơn hàng nhanh nhất có thể vào thứ hai hoặc thứ ba tuần tới", tài khoản Tùng Bi cập nhật trong nhóm Facebook vào chiều cùng ngày.
Để bảo vệ quyền lợi của mình, khách hàng nên kiểm tra kỹ tình trạng trước khi nhận. Nếu thấy có dấu hiệu móp méo, bị tác động, cần yêu cầu trả lại. Khi mở hàng nên đồng kiểm, quay video có sự chứng kiến của người giao hàng. Trong trường hợp đơn hàng không đúng yêu cầu, cần báo ngay cho bên bán lẫn bên vận chuyển. Với đơn hàng giá trị lớn cần thông báo cho cơ quan chức năng đến lập biên bản, ghi nhận bằng chứng về sau.
Với người bán, cần đóng gói hàng trước camera ghi hình. Khi gửi hàng cần có bảo hiểm đầy đủ, khai đúng giá trị bảo hiểm. Bên bán hàng online cũng cần nhắc người mua kiểm tra hàng cẩn thận để đảm bảo quyền lợi.