Cục Hàng không thông báo khẩn vụ hành khách vạ vật vì bị delay, hủy chuyến nhưng hãng không thông báo
Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày ở sân bay Tân Sơn Nhất vì bị hủy chuyến. Cục này đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ vụ việc.
Dư luận đang dành sự quan tâm lớn cho vụ việc nhiều hành khách “than trời” vì bị delay, hủy chuyến nhưng không nhận được thông báo từ hãng hàng không. Trong đó, Vietjet bị la ó nhiều nhất. Một số hành khách cho biết, có những chuyến bay thông báo lùi giờ đến 3-4 lần, thậm chí hủy ngang nhưng “không một lời thông báo”. Thậm chí khi gọi đến tổng đài, thứ họ nhận được cũng chỉ là “rơi vào hư vô”.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng cho biết hầu hết các hãng bay đều xảy ra tình trạng delay vào ngày 21/4. Theo đó, Vietnam Airlines, Bamboo Airways bị delay 1-2 tiếng so với giờ khai thác ban đầu.
Theo VietNamNet, cán bộ một hãng hàng không tiết lộ, nguyên nhân tình trạng delay của ngày 21/4 là vì nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Ngoài ra còn do sự điều chỉnh nhà ga T1 sang T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngày 21/4, ở đầu sân bay Nội Bài có mưa giông nên các chuyến bay từ đây đến các tỉnh (trong đó có TP.HCM) bị điều chỉnh lịch.

Các chuyến bay khởi hành từ Tân Sơn Nhất thời gian qua có sự thay đổi lịch trình bay vì khu vực sân bay gián đoạn khai thác, hoạt động để phục vụ cho công tác tập huấn chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Vị đại diện này chia sẻ: “Từ 8- 9h30 sáng nay 22/4, việc điều chỉnh các chuyến bay tiếp tục diễn ra. Sự điều chỉnh này sẽ dẫn đến phản ứng dây chuyền, kéo theo nhiều chuyến bay bị tác động trong ngắn hạn”.
Các chuyến bay tối 21/4 bắt đầu khai thác dần ổn định. Ảnh: C.TRUNG
Theo thông tin mới nhất, sau khi nhận được phản ánh của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất. Đoàn sẽ kiểm tra trong 5 ngày kể từ 22/4.