Mạng xã hội

Lamborghini ra mắt dòng xe ‘không hao xăng, giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH’ khiến netizen sôi sục

Netizen trên toàn thế giới đang sôi sục vì dòng xe đặc biệt Lamborghini vừa cho ra mắt. Một số bình luận nhận xét dòng xe này “không hao xăng, giá tốt so với các loại 4 bánh khác và nhân viên văn phòng cũng có thể mua được”.

Hãng siêu xe Automobili Lamborghini vừa hợp tác với thương hiệu xe nôi danh tiếng Silver Cross của Anh để ra mắt mẫu xe đẩy phiên bản giới hạn Reef AL Arancio. Đây là sản phẩm cao cấp dành cho khách hàng VIP nhỏ tuổi, đồng thời là món đồ có giá "mềm" nhất mà các bậc phụ huynh có thể sở hữu từ Lamborghini.

Mẫu xe đẩy này chỉ được sản xuất 500 chiếc trên toàn cầu, với mức giá 4.000 bảng Anh (khoảng 5.165 USD - 131,5 triệu đồng). Nghĩa là chỉ cao hơn Honda SH một chút. Reef AL Arancio là một dòng xe đẩy địa hình đa năng, đảm bảo sự thoải mái tối đa trong mọi điều kiện di chuyển. Xe được trang bị hệ thống treo toàn phần, bánh xe chắc chắn và bàn đạp phanh lấy cảm hứng từ siêu xe. Tay cầm thể thao giúp các bậc phụ huynh thu hút mọi ánh nhìn khi dạo phố cùng con nhỏ.

xe-day-lamborghini-6

Sự sang trọng của Lamborghini được thể hiện rõ trong từng chi tiết thiết kế. Xe đẩy sử dụng lớp da lộn hiệu suất cao, điểm nhấn bằng da Italy cao cấp, cùng các đường nét mang sắc cam Arancio đặc trưng trên nền vải đen bóng.

Bộ sản phẩm đi kèm gồm nôi xách tay, ghế đẩy, tấm giữ ấm chân, bộ chuyển đổi thành ghế ôtô, mái che nắng, lưới chống muỗi và hai tấm chắn mưa. Reef AL Arancio hiện đã có mặt trực tuyến và tại các cửa hàng phân phối độc quyền ở Anh.

xe-day-lamborghini-3

xe-day-lamborghini-4

Ngay lập tức, thông tin về chiếc xe đẩy Lamborghini phủ sóng MXH và gây sốt. Nhiều cư dân mạng để lại bình luận hài hước: “Chiếc xe tăng tốc hay giảm tốc tùy vào người đẩy”, “Xe này có nẹt bô được không”, “Nhiều bé dõng dạc tuyên bố vài tháng tuổi đã sở hữu con Lamborghini của riêng mình”, “Siêu xe đẩy trình làng”, "Mức giá mà nhân viên văn phòng cũng có thể mua được"…

xe-day-lamborghini-1

xe-day-lamborghini-2

Trên thực tế, việc các nhà sản xuất ô tô lấn sân phát triển các sản phẩm khác ngoài xe hơi không có gì lạ. Chuyên trang về ô tô The Autopian đánh giá, lý do Lamborghini đưa ra quyết định táo bạo thiết kế xe đẩy cho trẻ em có thể vì Ferrari.

xe-day-lamborghini-5

Năm 2023, báo cáo doanh thu của Lamborghini cho biết doanh thu gộp là 2,66 tỉ euro. Con số này tăng 12,1% so với 2022, nhưng chẳng là gì so với 5,9 tỉ euro của Ferrari. Điều đáng nói là năm đó, Ferrari chỉ sản xuất và xuất xưởng 13.663 xe, còn Lamborghini là hơn 10.000 xe. Tại sao chênh lệch xe không nhiều nhưng doanh thu của Ferrari lại gấp 3 lần Lamborghini?

xe-day-lamborghini-7

Nguyên nhân đến từ cơ cấu doanh thu của Ferrari khi các sản phẩm “bên lề” của họ chiếm đến 15% doanh thu. Đó là những sản phẩm như áo, giày, khuyên tai ăn theo F1 hay các phụ kiện sát sườn môn đua xe nổi tiếng này. Việc này Lamborghini làm không tốt bằng đối phương. Có thể Lamborghini không chuyên về xe đẩy trẻ em, nhưng dòng tiền mà sản phẩm này đưa lại có thể rất đáng kể.