Nữ khách hàng vụ shipper bị đánh tử vong ra mặt nói rõ nguồn cơn, hé lộ tình tiết đảo ngược tình thế?
Trong chia sẻ mới đây, chị T (nữ khách hàng) liên quan vụ nam shipper bị đánh tử vong ở Đà Nẵng cho biết chị hoàn toàn không có ý định xù tiền của đối phương mà chỉ là đang quá bận.
Câu chuyện đau lòng liên quan đến nam shipper Trần Thành ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Mới đây, chị T (nữ khách hàng) trong câu chuyện và gia đình đã lên tiếng.
Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, chị T cho biết, ngày 17/1, chị đặt đơn hàng gia dụng trị giá 375.000 đồng. Khi shipper Trần Thành giao hàng vào buổi trưa, chị bận việc kinh doanh tại cửa hàng đồ uống ở Đà Nẵng nên không có mặt tại nhà. Chị đã nhờ anh Thành gửi hàng cho người nhà và hứa sẽ chuyển khoản sau, nhưng do quá bận rộn, chị không kịp thanh toán.
Anh Thành sau đó liên tục gọi điện, nhắn tin nhắc nhở, thậm chí có những tin nhắn mang nội dung tục tĩu, khiến chị T bức xúc.
“Chỗ anh Thành cũng nhiều lần chuyển hàng cho tôi. Các lần trước tôi đều thanh toán hết. Do ngày 17/1 cửa hàng đồ uống của tôi ở Đà Nẵng đông khách quá, tôi lu bu nên không thể mở điện thoại ra chuyển tiền được chứ tôi không hề có ý định xù tiền”, nữ khách hàng chia sẻ.
Khoảng 20h, chị chấm điểm xấu trên app giao hàng vì thái độ mà chị cho là "không phù hợp" của anh Thành. Khi công ty giao hàng gọi điện đề nghị chị rút lại đánh giá để anh Thành không bị phạt, chị đồng ý với điều kiện anh Thành phải xin lỗi. Tuy nhiên, công ty cho biết anh Thành sẽ chịu phạt và không đến xin lỗi, dẫn đến mâu thuẫn không được giải quyết.
Theo lời kể của chị T, khoảng 22h ngày 17/1, anh Thành đến nhà riêng của chị ở xã Hòa Phước, lớn tiếng la lối và có biểu hiện say rượu. Nhận được tin báo của người nhà, chị T cùng bạn trai Nguyễn Thanh Tùng trở về nhà để giải quyết. Trong lúc tranh cãi, anh Thành bị nhóm của anh Tùng, em trai chị T và một người bạn khác lao vào đánh. Sự việc diễn ra trong khoảng 5 phút, nhóm người chỉ dùng tay chân mà không có hung khí.
Anh Thành sau đó rời đi trên xe máy, nhưng quay lại cùng một cán bộ công an để giải quyết. Sau khi được hòa giải, hai bên giải tán, tuy nhiên, đến khoảng 0h30 ngày 18/1, anh Thành tử vong tại nhà riêng.
Chị Th. bày tỏ sự ân hận sâu sắc, cho rằng sự việc xuất phát từ bức xúc nhất thời và không lường trước hậu quả nghiêm trọng. Cha chị, ông Trần Hiệp, cho biết ông cũng có mặt khi sự việc xảy ra và đã can ngăn hai bên. Theo ông Hiệp, nguyên nhân xuất phát từ việc anh Thành đến nhà chửi bới.
Người bố nói: “Sự việc đã xảy ra rồi nên có hối hận cũng không rút lại được. Con dại cái mang, tôi nhận mọi trách nhiệm về phần mình. Chỉ mong gia đình nạn nhân nhìn nhận để cùng gia đình tôi giải quyết.
Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay tôi cũng qua nhà anh Thành liên tục để giúp việc mai táng, lo chi phí tiền bạc ban đầu (gần 100 triệu đồng)”.
Ông Hiệp cho biết, gia đình ông trước đến nay chưa từng bị xử phạt, các con cũng chưa từng có tiền án, tiền sự. Theo ông, sự việc hôm 17/1 xuất phát từ bức xúc nhất thời. Đặc biệt, ông Hiệp tiết lộ gia đình ông và gia đình người shipper xấu số đều trong họ tộc, có biết nhau.
Về phần chị T, nhiều ngày qua chị nghỉ việc ở nhà vì quá nhiều sức ép. Nữ khách hàng khẳng định có quá nhiều thông tin sai sự thật đang lan truyền trên MXH.
Chia sẻ trong nước mắt, chị T nói: “Đơn hàng của tôi là 375.000 đồng, chậm thanh toán và diễn biến sự việc đúng như báo Tuổi Trẻ Online đã đăng tải. Trên mạng nói tôi xù đơn 14.000 đồng đơn hàng, rồi giữa khuya dụ dỗ anh Thành qua giả vờ trả tiền hàng để kêu người vây đánh là không đúng sự thật. Tôi ăn năn, hối hận vô cùng. Đừng để một đơn hàng mà dẫn tới sự việc như bản thân tôi, mất hết tất cả mọi thứ”.
Lời khai ban đầu của các nghi phạm vụ nam shipper nghi bị đánh chết vì đơn hàng 375 nghìn đồng