Đời sống

Thành phố khó đến nhất ở Trung Quốc: Không có máy bay hay tàu hỏa, phải mất 53 năm mới có một con đường

Thành phố khó đến nhất ở Trung Quốc: Không có máy bay hay tàu hỏa, phải mất 53 năm mới có một con đường

 

Trung Quốc là quốc gia có khả năng phát triển cơ sở hạ tầng vô cùng tốt. Họ chỉ mất 8 giờ để phá bỏ một cầu vượt, 9 giờ để xây dựng lại ga đường sắt cao tốc và 350 giờ để xây dựng tòa nhà 30 tầng  có thể chịu được trận động đất mạnh 9 độ richter...

Nhưng có một thành phố được mệnh danh là khó tiếp cận nhất ở Trung Quốc. Trung Quốc phải mất 53 năm mới mở cửa cho xe cộ qua lại.

screenshot-5236-1719303936.jpg
 

 

 

Thành phố bí ẩn nhất Trung Quốc—Medog

 

Medog nằm ở thành phố Linzhi, Khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Đây là nơi được mệnh danh là nơi hẻo lánh nhất Trung Quốc.

Medog nằm sâu trong dãy Himalaya và được bao quanh bởi những dãy núi có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và truyền thống văn hóa độc đáo.

screenshot-5237-1719303936.jpg
 

Medog nổi tiếng với những cảnh quan tuyệt đẹp. Nơi đây có những ngọn núi phủ tuyết cao chót vót, những vách đá, dòng sông chảy xiết và những khu rừng rậm rạp.

Khu vực Medog là nơi sinh sống của người Tây Tạng và người Monba, những người vẫn giữ lối sống truyền thống và phong tục dân gian độc đáo.

Nhưng thiên đường cũng có nghĩa là sự biệt lập với thế giới. Phong cảnh của nó ẩn mình giữa những ngọn núi. Nếu không có máy bay và tàu hỏa thì con người khó có thể tiếp cận. Đến tận mãi năm 2013 mới có thể tiếp cận thành công đến địa điểm này.
 

Làm đường cho Medog khó đến mức nào?

Medog nằm ở khu vực phía nam Tây Tạng phía tây nam Trung Quốc, có địa hình dốc và điều kiện giao thông tương đối kém. Do hạn chế về mặt địa lý, việc xây dựng đường đến Medog quả thực là một nhiệm vụ khó khăn.

screenshot-5239-1719303936.jpg
 

Địa hình của vùng Medog rất phức tạp, với nhiều hẻm núi, sườn dốc, vách đá và các chướng ngại vật tự nhiên khác.

Những điều kiện địa hình này mang đến những thách thức lớn cho việc quy hoạch và xây dựng đường cao tốc, đồng thời cần phải khắc phục những rủi ro về thiên tai như trượt , lở đất.

Thứ hai, khu vực Medog thuộc vùng cao, có độ cao hơn 2.000 mét, khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ chênh lệch lớn, lượng oxy loãng gây khó khăn cho việc thi công dự án.

Người lao động có thể phải đối mặt với các điều kiện bất lợi như thiếu oxy, lạnh và gió mạnh ở vùng cao sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng và vận chuyển vật liệu.

Trung Quốc bắt đầu thăm dò và lập kế hoạch cho dự án xây dựng đường ở huyện Medog vào năm 1961. Việc xây dựng bắt đầu lần đầu tiên vào năm 1965, nhưng công việc bị đình trệ do núi dốc.

screenshot-5238-1719303936.jpg
 

Việc xây dựng được tiếp tục lại vào năm 1975 và bị đình chỉ vào năm 1981. Nó đã trải qua nhiều lần xây dựng và ngừng hoạt động.

Công nhân vận chuyển vật liệu, mở đường trong điều kiện khó khăn, vượt qua nhiều trở ngại thiên nhiên trong suốt 50 năm qua.

Ngày nay, Đường cao tốc Medog là con đường yêu thích của những người đam mê du lịch. Nó còn được mệnh danh là "Con đường địa hình tuyệt đỉnh của Trung Quốc". Nó trải qua các địa hình khác nhau như cao nguyên, núi phủ tuyết, rừng và hẻm núi.

screenshot-5240-1719303936.jpg
 

Medog cũng nhờ con đường này mà được tái sinh, thoát khỏi cảnh là “đảo cao nguyên biệt lập”, các sản phẩm đặc sản địa phương như trà Medog, trái cây cận nhiệt đới, đan mây, chậu đá, nấm linh chi ruột trắng.

Nguồn: Sohu